Chờ...

Truyền thông Nga công bố video thẩm vấn nghi phạm vụ khủng bố ở Nhà hát Crocus City Hall

VOH - Một đoạn video thẩm vấn một trong những nghi phạm gây ra vụ tấn công khủng bố ở Nhà hát Crocus City Hall gần Moskva đã được công bố bởi truyền thông Nga.

Theo đoạn video được đăng tải bởi Tổng biên tập tờ RT của Nga, Margarita Simonyan, một người đàn ông nằm trên mặt đất đã khai nhận rằng anh ta đã thực hiện hành động tàn bạo tại nhà hát Crocus City Hall vào ngày 22/3 vì tiền bạc. 

Truyền thông Nga công bố video thẩm vấn nghi phạm vụ khủng bố ở Nhà hát Crocus City Hall 1
Nghi phạm tự nhận mình tên là Fariddun Shamsutdin. -  Ảnh: Moscow Times

Nghi phạm tự xưng là Fariddun Shamsutdin, sinh ngày 17/9/1998, và cho biết rằng anh ta đã được hứa trả 1 triệu rúp (khoảng hơn 268 triệu đồng) để thực hiện vụ tấn công, trong đó một nửa số tiền đã được chuyển vào thẻ của anh ta trước đó.

Anh ta cũng tiết lộ rằng trước đó, anh ta đã đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng giấy tờ của mình đã hết hạn, khiến anh ta phải vượt biên vào Nga. Đoạn video cũng nêu rõ rằng anh ta đã được liên hệ qua ứng dụng nhắn tin Telegram và được cung cấp vũ khí.

Trong thông báo mới nhất từ Bộ Nội vụ Nga, bốn trong số 11 tay súng bị bắt sau vụ tấn công này được xác định là người nước ngoài. Một số phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng một trong số này là công dân nước cộng hòa Trung Á Tajikistan.

Vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall đã gây ra một đợt sóng chấn trong cộng đồng quốc tế.  Địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc với sức chứa ước tính khoảng 7.500 người đã gần kín chỗ khi bọn khủng bố xông vào tòa nhà.

Sau khi xả súng vào hàng chục khán giả đang bỏ chạy, những kẻ tấn công đã phóng hỏa các hàng ghế bên trong hội trường. Ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm phần lớn tòa nhà, bao gồm cả mái nhà. Sáng 23/3, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Tính đến thời điểm này, vụ tấn công đã khiến ít nhất 133 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả sự kiện này là "vụ tấn công khủng bố dã man" và cam kết sẽ trừng phạt những kẻ đứng sau vụ việc này.