Chờ...

Dominica: 11 người thiệt mạng trong vụ nổ lớn chưa rõ nguyên nhân

VOH - Các nhà chức trách cho biết, số người chết trong vụ nổ lớn gần thủ đô Cộng hòa Dominica đã tăng lên 11. Lính cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát cháy âm ỉ - theo ABC news.

Vụ nổ xảy ra hôm 14/8 tại một trung tâm thương mại nhộn nhịp ở San Cristobal cũng khiến hơn 50 người bị thương. Joel Santos, Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống cho biết, ít nhất 36 người bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế Daniel Rivera cho biết các nhà chức trách vẫn chưa thể tiếp cận "vùng đất số 0" nơi xảy ra vụ nổ vì khu vực này vẫn đang cháy.

dominica cháy nổ
Lính cứu hỏa dập lửa sau vụ nổ ở San Cristobal, Cộng hòa Dominica - Ảnh: AP

Tổng thống Luis Abinader đã đến thăm San Cristobal, nằm ở phía tây Sango Domingo, để gặp gỡ những người bị ảnh hưởng, cho biết thêm 11 người mất tích và các nhà chức trách vẫn đang cố gắng dập tắt đám cháy trong bối cảnh nhiều tòa nhà bị sập.

Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp cho biết, vụ nổ xảy ra tại trung tâm thành phố, khu vực nhộn nhịp được gọi là “Chợ Cũ”, nơi mọi người mua hàng hóa từ rau củ đến quần áo. Ngọn lửa sau đó lan sang một cửa hàng kim khí bên cạnh và một cửa hàng nội thất.

Juan Manuel Méndez, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp nói, hơn 500 nhân viên đã đến hiện trường vụ nổ để ứng cứu.

Vụ nổ phá hủy 4 tòa nhà và làm hư hại 9 tòa nhà khác. Trong số các nạn nhân có một em bé 4 tháng tuổi chết vì chấn thương đầu và một phụ nữ làm việc tại ngân hàng.

Bộ trưởng Y tế Daniel Rivera kêu gọi mọi người đeo khẩu trang. Ông và các quan chức khác sẽ đến từng nhà để đảm bảo rằng mọi người đều đeo khẩu trang và xác định xem họ có bất kỳ vấn đề nào về hô hấp hoặc da hay không. 

dominica cháy nổ
Lửa âm ỉ cháy sau vụ nổ ngày 14/8. - Ảnh: AP

Tổng thống Abinader cho biết, chính phủ sẽ thành lập hai bệnh viện dã chiến để tiếp tục điều trị, bao gồm các dịch vụ tâm lý cho những người bị ảnh hưởng.

Chính phủ đang tiến hành một cuộc điều tra để xác định liệu doanh nghiệp nơi xảy ra vụ nổ có hoạt động theo đúng quy định hay không.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ và nhà chức trách chưa đưa ra ước tính sơ bộ về thiệt hại.