Chờ...

Donald Trump tuyên bố không tái tranh cử vào năm 2028

VOH - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định rằng ông không có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2028 nếu không thành công trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng vào năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Sharyl Attkisson ngày 22/9, ông Trump cho biết: "Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ điều đó sẽ không xảy ra."

Dù vậy, ông Trump vẫn bày tỏ sự lạc quan về khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. "Tôi tin rằng hy vọng chúng tôi sẽ thành công," ông phát biểu.

ttxvn-donald-trump-8862
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Des Moines, Iowa - Ảnh: AFP

Nếu tái tranh cử vào năm 2028, ông Trump sẽ 82 tuổi, tương đương với tuổi hiện tại của Tổng thống Joe Biden. Vào tháng 7 vừa qua, ông Biden đã tuyên bố từ bỏ cuộc đua tái tranh cử sau những áp lực về tuổi tác và sức khỏe, đồng thời gây thất vọng trong các cuộc tranh luận.

Ông Donald Trump từng đắc cử tổng thống vào năm 2016 sau khi đánh bại bà Hillary Clinton, nhưng sau đó thua trước ông Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. Mặc dù Hiến pháp Mỹ cấm một người giữ chức tổng thống quá hai nhiệm kỳ, Trump từng đề cập đến việc "thương lượng" để có thể tiếp tục nắm giữ vị trí này nếu tái đắc cử.

Với tuyên bố không tiếp tục tranh cử năm 2028, ông Trump có vẻ như đã khép lại một chương đầy kịch tính trong sự nghiệp chính trị của mình nếu không đạt được mục tiêu trong năm nay. Tuy nhiên, ông vẫn là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn và có khả năng tác động mạnh mẽ đến tương lai chính trị nước Mỹ.