Chờ...

Động đất tại Nhật Bản: Số người chết tăng lên 92 người, hơn 240 người mất tích

VOH - Ngày 5/1, Nhật Bản điều động gấp đôi nhân lực cứu hộ động đất vùng Noto lên 4.600 người trong bối cảnh số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 92 người và hơn 240 người vẫn mất tích.

Hạ tầng thiệt hại trên diện rộng, lở đất và dư chấn sau trận động đất mạnh xảy ra ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới tiếp tục cản trở hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ phải vượt qua đống đổ nát và những tuyến đường bị chặn do sạt lở để tiếp cận những người sống sót.

Hiện có tới hơn 40 báo cáo về các trường hợp còn mắc kẹt dưới những tòa nhà bị sập.

Chính quyền tỉnh Ishikawa cho biết đường bộ hư hại và tắc nghẽn cũng đang đặt ra thách thức đối với các hoạt động cứu trợ.

Động đất tại Nhật Bản: Số người chết tăng lên 92 người, hơn 240 người mất tích
Phố Asaichi-dori sập đổ hoàn toàn sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Khoảng 33.000 người vẫn phải sơ tán tại 370 nơi tránh trú ở tỉnh này, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất có độ lớn 7,6 ngày 1/1/2024.

Chính quyền địa phương cho hay trận động đất mạnh nói trên, kéo theo hàng trăm cơn dư chấn còn khiến ít nhất 330 người bị thương, khoảng 30.000 hộ gia đình không có điện ở Ishikawa và 89.800 ngôi nhà ở tỉnh này cùng hai vùng lân cận không có nước.

Nhật Bản hứng chịu hàng trăm trận động đất mỗi năm, song hầu hết giảm thiểu được thiệt hại nhờ các quy định xây dựng nghiêm ngặt được áp dụng trong hơn 4 thập kỷ qua.

Theo AFP, Nhật vẫn còn bị ám ảnh bởi trận động đất mạnh 9 độ Richter vào năm 2011, gây ra sóng thần khiến khoảng 18.500 người thiệt mạng hoặc mất tích.phố Asaichi-dori bị thiêu rụi do hỏa hoạn sau trận động đất