Chờ...

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Số người tử vong vượt 24.000 | Mỹ điều tàu sân bay hỗ trợ

(VOH) - Số nạn nhân tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 20.665, tại Syria có hơn 3.500 người thiệt mạng.

Hiện nhiều người vẫn còn nằm dưới đống đổ nát.

Hàng chục ngàn người đang làm việc cả ngày lẫn đêm để tìm kiếm người sống sót, thường xuyên kêu gọi mọi người im lặng để tìm kiếm âm thanh của sự sống dưới các đống đổ nát.     

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, có khoảng 80.000 người đang được điều trị tại bệnh viện, hơn 1 triệu người mất nhà cửa do động đất và đang phải sinh hoạt trong những khu vực lưu trú tạm thời.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bên dưới những đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 11-2 - Ảnh: REUTERS
Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bên dưới những đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Trước tình cảnh rất nhiều người đang phải trải qua tình trạng thiếu lương thực trong điều kiện thời tiết mùa đông giá rét, các nhà lãnh đạo hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đều đang nỗ lực tìm kiếm các phương án giải quyết thích hợp.

Chính phủ Syria phê chuẩn cho phép vận chuyển những hàng hóa viện trợ nhân đạo đến khu vực chiến tuyến của cuộc nội chiến kéo dài 12 năm tại quốc gia này. Việc này nhằm giúp đỡ cho hàng triệu người dân đang tuyệt vọng ở khu vực thiên tai.

Mỹ điều tàu sân bay hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ

Mỹ vừa triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay George H.W. Bush đến đông Địa Trung Hải hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ ứng phó thảm họa động đất.

Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ (USEUCOM) cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay George H.W. Bush đã đến đông Địa Trung Hải và sẵn sàng hỗ trợ hậu cần, y tế và không vận cho Thổ Nhĩ Kỳ.

  Tàu sân bay George H.W. Bush neo ngoài khơi thành phố Portsmouth, Anh, ngày 27/7/2017. Ảnh: Reuters

Tàu sân bay George H.W. Bush neo ngoài khơi thành phố Portsmouth, Anh, ngày 27/7/2017. Ảnh: Reuters

USEUCOM cho biết: "Khi một quốc gia đồng minh hoặc đối tác hứng chịu thảm họa khôn lường, tổn thất sinh mạng thảm khốc, Mỹ không bao giờ do dự trong việc đáp ứng các yêu cầu từ quốc gia đó"