Chờ...

Dự báo bão mạnh đổ bộ vào Nhật Bản, nhiều chuyến bay bị hủy

NHẬT BẢN - Một cơn bão mạnh đang tiến về phía nam Nhật Bản, cảnh báo có mưa lớn, gió mạnh và có thể xảy ra vấn đề giao thông vào cuối tuần này.

Bão Shanshan dự kiến ​​sẽ đi qua khu vực đảo Amami vào ngày 28/8, với sức gió giật lên tới 216 km/giờ trước khi hướng về phía đảo chính Kyushu ở phía nam.

Một quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, có thể có "những cơn bão dữ dội" và "sóng cao" từ thứ ngày 27 – 30/8.

thoi-tiet-nhat-ban-240824

Một quan chức thông tin về bão Shanshan tại Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ở Tokyo vào ngày 26/8

Nhà dự báo thời tiết Shuichi Tachihara của JMA cho biết, tại tỉnh Miyazaki ở Kyushu, lượng mưa dự kiến ​​khoảng 400 mm trong 24 giờ kể từ trưa 28/8.

"Cần phải cảnh giác cao độ về các thảm họa liên quan đến mưa lớn như lở đất, ngập lụt vùng đất thấp và lũ lụt trên sông" - ông nói.

Ông Satoshi Omatsu, một quan chức của Bộ Đất đai và Giao thông cho biết thêm, đường sắt, hàng không và giao thông đường bộ có thể bị gián đoạn.

Hãng hàng không Japan Airlines cho biết, hãng sẽ hủy 39 chuyến bay nội địa dự kiến ​​vào ngày 27/8 và 77 chuyến bay nội địa cùng 6 chuyến bay quốc tế dự kiến ​​bị hủy vào ngày 28/8 do cơn bão sắp tới.

Dịch vụ trên tuyến tàu cao tốc Tokaido Shinkansen chạy giữa Tokyo và Osaka có thể bị tạm dừng trên toàn tuyến hoặc một số đoạn nhất định trong 3 ngày kể từ ngày 29/8. Tuyến tàu Shinkansen Sanyo có thể gặp gián đoạn tương tự trong ba ngày kể từ ngày 28/8.

Bão Ampil trước đó đã làm gián đoạn hàng trăm chuyến bay và tàu hỏa trong tháng này, mang theo mưa lớn nhưng chỉ gây ra thương tích và thiệt hại nhỏ khi quét qua bờ biển Thái Bình Dương và đi qua khu vực Tokyo.

Cơn bão này xuất hiện vài ngày sau khi bão nhiệt đới Maria gây ra lượng mưa kỷ lục ở các khu vực phía bắc Nhật Bản.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng trước, các cơn bão trong khu vực hình thành gần bờ biển hơn, mạnh lên nhanh hơn và kéo dài hơn trên đất liền do biến đổi khí hậu.