Chờ...

Đức: Các tài xế tàu sẽ triển khai 'làn sóng đình công' mới từ 7/3

VOH - Các tài xế tàu hỏa ở Đức sẽ triển khai một đợt đình công mới từ ngày 7/3, người đứng đầu công đoàn GDL vừa cho biết.

Ngày 4/3, người đứng đầu công đoàn GDL Claus Weselsky cho biết, cuộc đình công đầu tiên trong lĩnh vực vận tải đường sắt chở khách sẽ bắt đầu lúc 01:00 GMT ngày thứ Năm và kéo dài 35 giờ.

Ông nói với các phóng viên: “Với điều này, chúng tôi bắt đầu cái gọi là làn sóng đình công”.

đình công
Người đứng đầu công đoàn lái tàu Đức GDL Claus Weselsky đưa ra tuyên bố về cuộc đàm phán tiền lương với nhà điều hành đường sắt quốc gia Deutsche Bahn ở Berlin, Đức, ngày 4/3/2024 - Ảnh: Reuters

Xem thêm: Đình công kêu gọi tăng lương nhân viên ngành đường sắt

Các cuộc đàm phán kéo dài giữa GDLvà Deutsche Bahn đã đổ vỡ vào tuần trước.

Cuộc đình công đường sắt quốc gia gần đây nhất vào cuối tháng 1 được coi là dài nhất trong lịch sử 30 năm của công ty nhà nước, nhưng đã kết thúc sớm do kinh tế Đức suy thoái dẫn đến áp lực buộc GDL phải quay lại bàn đàm phán.

GDL đang yêu cầu giảm 35 giờ làm việc trong tuần đối với những người làm việc theo ca được trả lương đầy đủ - một yêu cầu đã bị Deutsche Bahn từ chối.

Ông Weselsky cho biết, thời gian kéo dài của đợt đình công đầu tiên là một quyết định có chủ ý nhằm củng cố yêu cầu của công đoàn: "Cuộc đình công kéo dài 35 giờ để mọi người trong nước nhận ra mục tiêu của chúng tôi, cụ thể là 35 giờ một tuần".