Chờ...

Giao tranh ác liệt ở Sudan, tòa tháp 18 tầng bốc cháy ngùn ngụt

VOH - Nhiều nhà cao tầng, trong đó có tòa tháp chọc trời cao 18 tầng đã chìm trong biển lửa tại thủ đô Khartoum của Sudan sau giao tranh ác liệt giữa quân đội và lực lượng đối lập.

Các video đăng tải trên mạng ngày 17/9 cho thấy tòa tháp chọc trời biểu tượng của công ty xăng dầu Greater Nile bốc cháy ngùn ngụt ngay giữa thủ đô Khartoum của Sudan. Tọa lạc gần sông Nile, cao 18 tầng cùng cấu trúc hình nón và bao quanh hoàn toàn bằng kính, tòa tháp là địa điểm nổi bật nhất ở Khartoum và là một trong nhà tòa nhà cao nhất ở Sudan.  

Trên mạng xã hội X (Twitter trước đây), kiến trúc sư của tòa nhà, bà Tagreed Abdin, cảm thán việc công trình bị chìm trong biển lửa "là điều thật sự đau lòng" và "là sự tàn phá vô nghĩa".

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến tòa nhà bùng phát hỏa hoạn. Báo cáo về thương vong cũng chưa được ghi nhận. 

Giao tranh ác liệt ở Sudan, tòa tháp 18 tầng bốc cháy ngùn ngụt
Tòa tháp 18 tầng ở Khartoum, Sudan chìm trong biển lửa - Ảnh: AFP

Kể từ khi xung đột giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF) nổ ra hồi tháng 4, các cuộc không kích và giao tranh vẫn liên tục tiếp diễn tại thủ đô Khartoum và nhiều địa phương khác trên khắp Sudan.

Ngoài tòa tháp 18 tầng, nhiều tòa nhà chính phủ ở Khartoum cũng bốc cháy sau hàng loạt vụ đụng độ diễn ra từ thứ Sáu kéo dài đến Chủ nhật vừa qua.

Nhiều nhân chứng cho rằng đây là đợt giao tranh ác liệt nhất từ khi bắt đầu xung đột đến nay với số lượng lớn dân thường thương vong, trong bối cảnh nhiều bệnh viện lớn ở Khartoum đã ngừng hoạt động.  

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, khoảng 7.500 người đã thiệt mạng vì xung đột ở Sudan. Hơn 5 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa, trong đó có gần 1 triệu người sang các nước láng giềng để lánh nạn.