Chờ...

Hàn Quốc: Điều tra vụ việc người phụ nữ chết bên trong xe cảnh sát

HÀN QUỐC - Một người phụ nữ được gia đình báo mất tích đã được tìm thấy đã chết ở ghế sau xe cảnh sát ở Hadong, tỉnh Gyeongsang Nam vào ngày 17/8.

Ngày 18/8, cảnh sát địa phương tiết lộ rằng, người phụ nữ dường như đã vào chiếc xe không người vì lý do chưa rõ và không thể ra ngoài trong 36 tiếng dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, dẫn đến tử vong.

Cửa ghế sau của xe cảnh sát không thể mở từ bên trong, một tính năng được thiết kế để ngăn chặn nghi phạm trốn thoát. Ghế trước cũng được ngăn cách với ghế sau bằng vách ngăn, Đồn cảnh sát Hadong giải thích.

xe-canh-sat-190824
Ảnh: Getty

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy, nạn nhân bước vào chiếc xe không khóa trong bãi đậu xe của đồn cảnh sát qua cửa sau vào khoảng 2 giờ sáng 16/8. Chiếc xe vẫn chưa được sử dụng cho đến khi cô được một cảnh sát phát hiện vào khoảng 2 giờ chiều 17/8.

Gia đình nạn nhân đã báo cáo về việc người phụ nữ mất tích 3 giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra cô.

Do không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy có sự phá hoại nên chính quyền đang xem xét cái chết của cô có thể liên quan đến nhiệt độ.

Khu vực này đã phải chịu cảnh báo nắng nóng ở mức báo động kể từ ngày 23/7, với nhiệt độ ban ngày lên tới mức cao nhất là 34 độ C vào ngày 16 và 17/8.

Cuộc điều tra sâu hơn đang được tiến hành để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của cô và lý do tại sao cô lại vào xe cảnh sát.