Chờ...

Hàn Quốc: Nước biển vẫn an toàn sau xả thải Fukushima

VOH - Hiện Hàn Quốc chưa phát hiện bất cứ dấu vết phóng xạ nào trong hải sản trong nước hoặc hải sản nhập khẩu sau khi Nhật xả nước thải từ Fukushima.

Ngày 29/8, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc xác nhận mức độ phóng xạ trong nước biển quanh quốc gia này vẫn ở ngưỡng an toàn, sau khi Nhật Bản xả nước thải nhiễm xạ qua xử lý từ Nhà máy Điện Hạt nhân Fukushima số 1.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc Park Sung Hoon khẳng định kết quả kiểm tra mẫu nước tại 4 địa điểm trong vùng lãnh hải của Hàn Quốc và vùng biển quốc tế lân cận cho thấy nồng độ caesium và tritium thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn an toàn về nước uống mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra.

Hàn Quốc: Nước biển vẫn an toàn sau xả thải Fukushima 1
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành giám định khẩn cấp về mức độ phóng xạ tại khoảng 30 địa điểm thuộc lãnh hải nước này và vùng biển quốc tế lân cận kể từ ngày 24/8 sau khi Nhật Bản bắt đầu xả thải Fukushima.

Kết quả cho thấy tất cả các mẫu nước đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Trước đó, trang tin điện tử của Đài phát thanh truyền hình KBS dẫn nguồn tin Chính phủ Hàn Quốc cho biết các chuyên gia của nước này, đến Nhật Bản từ ngày 27/8 để kiểm tra việc xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Các chuyên gia đã tổ chức một cuộc họp với một quan chức từ văn phòng hiện trường của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).