Chờ...

Hàn Quốc yêu cầu quan chức kê khai cả tài sản ảo

VOH - Hàn Quốc đang tìm cách buộc các quan chức cấp cao kê khai việc nắm giữ tài sản ảo và lịch sử giao dịch, cùng với các tài sản thông thường mà họ buộc phải báo cáo.

Theo The Korea Herald, hơn 2.500 quan chức cấp cao sẽ có nghĩa vụ không chỉ tiết lộ tài sản ảo của riêng của mình, mà còn của gia đình - theo Bộ Quản lý Nhân sự trực thuộc văn phòng thủ tướng.

Những người này cũng sẽ phải báo cáo quá trình mua lại tài sản ảo và báo cáo lịch sử giao dịch tài sản ảo của họ trong năm trước.

tiền ảo
Hàn Quốc yêu cầu quan chức kê khai cả tài sản ảo

Đây là một phần trong quá trình sửa đổi Đạo luật đạo đức dịch vụ công do chính phủ đề xuất hôm 4/9 - một động thái tiếp theo sau khi luật được sửa đổi trước đó vào tháng 6, do các quan chức nhà nước không tự nguyện kê khai tài sản ảo.

Đạo luật sửa đổi đề xuất cấm các nhà lập pháp, cơ quan quản lý liên quan đến tài sản ảo và người thu thuế, sở hữu bất kỳ tài sản ảo nào.

Hơn nữa, khoảng 290.000 quan chức cấp cao từ hạng 4 trở lên sẽ phải kê khai giá trị tài sản ảo mà họ sở hữu hàng năm.

Giá trị tài sản nắm giữ sẽ được xác định tùy thuộc vào giá trung bình hàng ngày vào ngày công bố dựa trên 4 sàn giao dịch tài sản ảo của Hàn Quốc là Upbit, Bithumb, Coinone và Korbit. 

Trước đó, một vụ bê bối tài sản ảo liên quan đến Đảng Dân chủ đối lập chính - lúc bấy giờ là nghị sĩ Kim Nam-kuk đã khuấy động quốc hội Hàn Quốc, làm dấy lên lời kêu gọi các cơ quan giám sát tăng cường các quy định để ngăn chặn việc các quan chức nhà nước không kê khai đầy đủ tài sản của họ.

Ông Kim vào tháng 5 bị phát hiện đã không báo cáo tài sản ảo trị giá hơn 8 tỷ won (6 triệu đô la) kể từ tháng 1/2022. Ông cũng bị phát hiện giao dịch tiền điện tử trong một cuộc họp quốc hội và ủng hộ đề xuất dự luật hoãn thuế đối với các nhà đầu tư tiền điện tử, gây ra suy đoán rằng có xung đột lợi ích trong vấn đề này.