Chờ...

Hàng loạt bang ở Mỹ cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng

VOH - Nhiều nơi đã ban bố cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng cùng với các hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe và an toàn của người dân.

Nắng nóng cực đoan cũng hoành hành ở miền Tây nước Mỹ hôm 16/7, với nhiệt độ tại sa mạc ở bang California đạt mức 53 độ C. Theo đài NBC News, cảnh báo về nhiệt độ cao đã được đưa ra đối với hơn 110 triệu người tại nước này.

Hai tuần qua, nhiệt độ cao nhất tại thủ phủ bang Arizona luôn trên 43°C. Tình trạng nắng nóng sẽ kéo dài đến hết tuần, có thể phá kỷ lục chuỗi 18 ngày ghi nhận mức nhiệt này từ năm 1974. Nhiều kỷ lục về nắng nóng đã nhanh chóng bị xô đổ.

Hàng loạt bang ở Mỹ cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng 1
Nắng nóng nghiêm trọng tại Mỹ - Ảnh minh họa: Getty

Chính quyền nhiều bang của Mỹ như California, Nevada, Arizona, New Mexico, Louisiana, Texas, Arkansas, Mississippi, Alabama, Oklahoma và Florida đã ban bố cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng cùng với các hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe và an toàn của người dân. 

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, miền Tây nước Mỹ cũng đã trải qua một đợt nắng nóng với nhiệt độ tăng cao kỷ lục. Ước tính, có tới hàng trăm người thiệt mạng trong đợt nắng này.