Chờ...

Hàng loạt ngôi nhà đổ sập vì nổ lớn ở Nigeria

VOH - Hàng chục người thương vong và nhiều ngôi nhà đã đổ sập vì vụ nổ lớn tại một ngôi nhà cất giữ vật liệu nổ ở bang Oyo của Nigeria hôm 16/1.

Vụ nổ xảy ra tại một khu dân cư ở quận Bodija, Ibadan thuộc bang Oyo - cách thành phố Lagos lớn nhất Nigeria khoảng 130 km. Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết sức công phá khủng khiếp từ vụ nổ đã khiến nhiều ngôi nhà lân cận đổ sập và người dân hoảng loạn tháo chạy ra ngoài đường. 

Thông cáo của Thống đốc bang Oyo, ông Seyi Makinde, cho biết đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và 77 người bị thương phải nhập viện điều trị, và phần lớn trong số này sức khỏe đã ổn định. 

Hàng loạt ngôi nhà đổ sập vì nổ lớn ở Nigeria
Hiện trường tan hoang với nhiều ngôi nhà đổ sập vì vụ nổ lớn ở Nigeria - Ảnh: Reuters
Hàng loạt ngôi nhà đổ sập vì nổ lớn ở Nigeria
Hai phương tiện biến dạng nằm đè lên nhau vì sức công phá lớn của vụ nổ - Ảnh: Reuters

"Điều tra ban đầu từ cơ quan an ninh cho thấy một số người khai thác mỏ trái phép đang sống tại quận Bodija đã cất giữ vật liệu và thiết bị gây nổ và đó là nguyên nhân gây ra vụ việc", trích thông cáo của ông Makinde. 

Thống đốc bang Oyo cho biết công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương, và chính quyền bang cũng cung cấp chỗ ở tạm thời cho những người có nhà bị đổ sập trong vụ việc.