Chờ...

Hành khách nữ người Ba Lan bị bắt giữ tại sân bay Thái Lan vì đe dọa đánh bom

VOH - Ngày 26/9, hành khách nữ người Ba Lan bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi do bị cáo buộc đe dọa đánh bom trên chuyến bay của Hãng hàng không Thai VietJet từ Đà Nẵng (Việt Nam) đến Bangkok.

Chuyến bay VZ961 chở theo 121 hành khách, bao gồm một trẻ sơ sinh và 6 thành viên phi hành đoàn.

Theo thông tin từ Tổng giám đốc sân bay Suvarnabhumi, Kittipong Kittikachorn, trung tâm an ninh của sân bay đã nhận được thông báo về mối đe dọa lúc 14h18 cùng ngày.

Ngay lập tức, các đội y tế, an ninh, cứu hỏa và cứu hộ đã được triển khai đến máy bay, nơi được chỉ dẫn đến một vị trí đỗ biệt lập ở phía đông sân bay. Hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Các nhân viên an ninh đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hành lý và hành khách, trong khi đội xử lý bom mìn (EOD) kiểm tra tất cả hành lý ký gửi và máy bay.

Kết quả kiểm tra không phát hiện vật thể hoặc chất nổ đáng ngờ nào, và kế hoạch ứng phó khẩn cấp được dỡ bỏ lúc 16h31 cùng ngày.

Chuyến bay VZ961 có khách hàng dọa có bom Thai PBS
Chuyến bay VZ961 - Ảnh: Thai PBS

Sau sự cố, Thai VietJet đã thực hiện các thủ tục cần thiết để tất cả hành khách và phi hành đoàn tiếp tục hành trình mà không gặp phải thêm sự cố nào. Sự việc không ảnh hưởng đến hoạt động chung của sân bay.

Theo quy định của Thái Lan, bất kỳ ai cố tình truyền đạt thông tin sai lệch gây hoảng loạn trên máy bay có thể bị phạt tù lên đến 5 năm và/hoặc phạt tiền lên tới 200.000 baht (khoảng 6.150 USD).

Đặc biệt, nếu hành động này gây nguy hiểm cho an toàn của máy bay, người vi phạm có thể đối mặt với án tù từ 5 đến 15 năm và/hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 600.000 baht.

Đại diện Vietjet cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc có bom trên máy bay, phi hành đoàn đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp an toàn hàng không và thông báo cho bộ phận an ninh tại sân bay.

Sau khi máy bay hạ cánh, nhà chức trách đã tiến hành kiểm tra an ninh kỹ lưỡng và xác nhận thông tin là giả.

Hãng hàng không khẳng định sẽ luôn tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Mọi hành vi gây rối và làm hoang mang hành khách sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.