Chờ...

Máy bay hạ cánh khẩn cấp do bị dọa có bom

VOH - Một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Ba Lan LOT Polish Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận được thông báo đe dọa có bom vào ngày 18/9.

Chuyến bay mang số hiệu LO585 khởi hành từ Warsaw (Ba Lan) đến Podgorica (Montenegro) đã trải qua một tình huống căng thẳng khi phi hành đoàn nhận được cảnh báo có thiết bị nổ trên máy bay.

Theo tờ Sarajevo Times, ngay sau khi cất cánh, phi hành đoàn nhận được thông tin từ nhân viên mặt đất tại sân bay Warsaw về mối đe dọa có bom. Cơ trưởng của chuyến bay đã lập tức liên hệ với cảnh sát Montenegro và quyết định hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

may bay 1_voh
Ảnh: AV Flying

Khoảng 17 giờ cùng ngày (theo giờ địa phương), máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Podgorica. Ngay sau khi hạ cánh, máy bay được cô lập tại một khu vực riêng, cách xa nhà ga chính để phục vụ công tác kiểm tra an ninh.

Ban quản lý sân bay Podgorica xác nhận, các biện pháp kiểm tra khẩn cấp đã được triển khai với sự tham gia của lực lượng cảnh sát và các cơ quan chức năng khác. "Việc kiểm tra được thực hiện đúng quy trình và suôn sẻ. Tất cả hành khách đều an toàn, và không có dấu hiệu gì bất thường được phát hiện trên máy bay", đại diện hãng hàng không LOT cho biết.

Sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, kết quả cho thấy không có bất kỳ thiết bị nổ nào trên máy bay. Hiện tại, danh tính của người đã gửi lời đe dọa vẫn chưa được tiết lộ, và các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Dù không có thiệt hại về người hay tài sản, sự cố này đã làm nổi lên mối lo ngại về an ninh hàng không, khi các tình huống đe dọa bom, dù chỉ là tin giả, vẫn gây ra sự hoảng loạn và bất tiện cho hành khách. Những biện pháp phòng ngừa và quy trình an ninh nghiêm ngặt tại các sân bay vẫn luôn được đặt lên hàng đầu nhằm đối phó với các tình huống khẩn cấp tương tự.

Đại diện LOT Polish Airlines cũng khẳng định hãng đã tuân thủ đầy đủ các quy định về an ninh hàng không quốc tế và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách trong mọi trường hợp.