Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cửa máy bay rơi xuống biển, suýt trúng ngư dân tại Australia

VOH - Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi cánh cửa của một chiếc máy bay nhỏ rơi xuống biển ở bang New South Wales, Australia.

Sự việc khiến người dân địa phương bàng hoàng khi cửa máy bay suýt trúng một ngư dân đang câu cá trên bãi biển.

Sáng ngày 6/9, anh Murphy Shaw, một người lướt sóng, cùng nhóm bạn đang vui chơi tại bãi biển South Broulee thì bất ngờ phát hiện một vật thể lớn từ trên trời lao xuống. "Ban đầu, chúng tôi chỉ nghĩ đó là vật gì đó nhỏ, nhưng sau khi nhận ra đó là cửa máy bay, cả nhóm hoảng sợ," Shaw kể lại. Nhóm lướt sóng ngay lập tức cố gắng thu hút sự chú ý của một ngư dân gần đó, cảnh báo anh về nguy hiểm.

may bay_voh
Murphy Shaw chứng kiến cánh cửa máy bay lao xuống bãi biển. - Ảnh: Daily Mail

May mắn, cánh cửa máy bay không trúng ngư dân mà rơi xuống bụi rậm ven biển, cách anh khoảng 20m. Dù sự việc xảy ra bất ngờ, ngư dân vẫn bình tĩnh tiếp tục công việc của mình, không hề bị hoảng loạn.

Ông Josh Waterson, một nhân chứng khác, cho biết ông đã nghe thấy tiếng máy bay bay qua nhà vào sáng hôm đó và nhìn thấy cánh cửa rơi từ trên trời xuống. "Tiếng động của máy bay đột ngột dừng lại, khiến tôi chú ý. Sau đó, tôi thấy cánh cửa lao xuống. Tôi đã gọi con gái mình đang trên bãi biển để cảnh báo," ông Waterson nhớ lại. Cánh cửa rơi cách vị trí của con gái ông khoảng 50m.

Waterson cũng chia sẻ rằng cả ông và con gái đều rất may mắn khi không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. "Chỉ trong vòng 30 giây, cánh cửa đã rơi từ trên trời xuống. Chúng tôi thực sự cảm thấy may mắn khi không có ai bị thương," ông nói thêm.

Chiếc máy bay gặp sự cố là một chiếc RV-10, thuộc sở hữu tư nhân, có 4 chỗ ngồi và xuất xứ từ Mỹ. Mặc dù cửa máy bay bị rơi giữa không trung, phi công và hành khách trên chuyến bay vẫn may mắn hạ cánh an toàn. Theo thông tin từ phi công, sự cố xảy ra do chốt cửa không được khóa đúng cách.

Sau khi sự việc xảy ra, một người đi bộ đã nhặt cánh cửa lên và mang đi như thể đó là một tấm ván cũ, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

baibien_voh
Bãi biển South Broulee, phía nam bang New South Wales, Australia. Ảnh: ABC News

Ông Benjamin Morgan, tổng giám đốc điều hành Hiệp hội chủ sở hữu máy bay và phi công Australia, khẳng định rằng sự cố này là cực kỳ hiếm gặp. Ông nhấn mạnh rằng ngành hàng không Australia luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất. "Australia là một trong những quốc gia có hồ sơ an toàn hàng không tốt nhất trên thế giới, và sự cố như thế này hiếm khi xảy ra," ông Morgan cho biết.