Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cá sấu, đà điểu sổng chuồng giữa lũ lụt: Nguy hiểm rình rập người dân

VOH - Nhiều loài động vật hoang dã như cá sấu, đà điểu, và rắn đã sổng chuồng, đe dọa cư dân khu vực.

Lũ lụt nghiêm trọng ở miền Bắc Nigeria đã làm hơn 80% động vật trong vườn thú Sanda Kyarimi, bang Borno, thiệt mạng.

Trong một thông báo khẩn cấp, vườn thú đã kêu gọi người dân tự thực hiện các biện pháp phòng hộ khi lũ cuốn động vật hoang dã vào khu dân cư. Video ghi lại cảnh đà điểu chạy loạn khắp đường phố Maiduguri đã nhanh chóng lan truyền trên mạng, gây hoang mang.

Ông Ali Donbest, quản lý vườn thú, xác nhận rằng đà điểu trong video thuộc về vườn thú Sanda Kyarimi và hiện đã được bắt lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loài nguy hiểm khác chưa được tìm thấy.

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo về cá sấu ở một địa điểm khác, nhưng điều kiện lũ lụt nghiêm trọng khiến chúng tôi không thể tiếp cận để xử lý,” ông Donbest chia sẻ. Ông cũng lo ngại về tình trạng của các loài sư tử và linh cẩu, vì chuồng của chúng đã bị nhấn chìm, chưa rõ liệu chúng có thoát ra ngoài hay không.

Lu tan cong
Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, cư dân địa phương sống trong nỗi lo sợ khi không biết lúc nào có thể đối mặt với động vật hoang dã. Ông Maiduguri Ishaq Sani, một người dân đã phải sơ tán do lũ, cho biết: "Điều tôi lo nhất là gặp phải những con thú nguy hiểm khi nước vẫn còn dâng cao."

Đáng chú ý, một số báo cáo cho rằng có người nhìn thấy hà mã trên đường phố, dù vườn thú không nuôi loài này. Ông Donbest giải thích rằng nước lũ dâng cao có thể đã mang theo động vật hoang dã từ những khu vực khác đến.

Cho đến nay, may mắn là chưa có báo cáo nào về việc động vật tấn công con người. Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn còn đó khi các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và bắt giữ những con vật sổng chuồng.

Trận lũ lụt lần này đã khiến hơn 170 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Các chuyên gia cảnh báo rằng tình hình lũ lụt ở Nigeria vẫn còn diễn biến phức tạp, đe dọa đến an toàn của cả người dân và các lực lượng cứu hộ.