Chờ...

Hơn 3.600 trường học đóng cửa vì cháy rừng nghiêm trọng ở Bolivia

VOH - Khoảng 3.650 trường học trên khắp Bolivia đã phải đóng cửa vì cháy rừng diện rộng khiến không khí bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngày 25/10, Bộ trưởng giáo dục Bolivia Edgar Pary trả lời báo giới cho biết khoảng 3.650 trường học, chiếm 15% tổng số trường học trên cả nước, đã phải đóng cửa từ nay cho đến thứ Sáu tuần này, ngày 27/10, vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng do cháy rừng, ảnh hưởng đến hàng chục ngàn học sinh. 

Vùng Santa Cruz, đầu tàu kinh tế và là vùng đông dân nhất của Bolivia, là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Hiện công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu nước do tình trạng hạn hán kéo dài. 

Hơn 3.600 trường học đóng cửa vì cháy rừng nghiêm trọng ở Bolivia
Đường phố ở Santa Cruz mờ mịt vì khói cháy rừng bao phủ, ngày 24/10/2023 - Ảnh: Reuters
Hơn 3.600 trường học đóng cửa vì cháy rừng nghiêm trọng ở Bolivia
Các tình nguyện viên tham gia dập lửa trong một đợt cháy rừng năm 2019 ở Bolivia - Ảnh: AP

Việc đốt rừng làm nông nghiệp là hoạt động phổ biến tại Bolivia. Theo Bộ Môi trường nước này, khoảng 2 triệu hecta rừng và đồng cỏ đã bị đốt trong năm nay. 

Khói đen từ cháy rừng cũng bao phủ bầu trời thủ đô La Paz và thành phố El Alto, nơi có sân bay quốc tế của Bolivia, hôm 25/10.

Bộ trưởng Y tế Bolivia Maria Rene Castro cho biết cảnh báo sức khỏe đã được ban hành, bao gồm kêu gọi người dân đeo khẩu trang, giảm bớt hoạt động ngoài trời; người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ mang thai nên ở trong nhà cho đến khi tình hình cháy rừng được kiểm soát.