Chờ...

Hy Lạp: Hàng chục thi thể phát hiện trong các đám cháy rừng

VOH - Đã có 18 thi thể được phát hiện trong các đám cháy rừng tại Hy Lạp hôm 22/8, nghi ngờ đều là của người di cư.

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp ngày 22/8 đã phát hiện 18 thi thể nghi là người di cư trong một đám cháy rừng ở phía Bắc thành phố Alexandroupolis nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn Cơ quan cứu hỏa Hy Lạp, ông Yiannis Artopios cho biết cơ quan chức năng đang điều tra để xác định liệu số nạn nhân này có phải là người di cư trái phép hay không. Chính phủ không nhận được thông báo về trường hợp mất tích nào ở địa phương thời gian qua.

Hy Lạp: Hàng chục thi thể phát hiện trong các đám cháy rừng 1
Khói bốc lên từ các đám cháy rừng tại Volos, Hy Lạp, ngày 27/7/2023 - Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cũng phát hiện 1 thi thể nghi là người di cư ở khu vực cháy rừng này.

Hiện khu vực phía Đông Bắc Hy Lạp cùng nhiều khu vực khác vẫn đang chống chọi với sự lây lan các đám cháy rừng. Nỗ lực dập tắt lửa gặp nhiều khó khăn do nhiệt độ vẫn ở mức cao, 41 độ C, kèm theo gió mạnh.

Chỉ trong 24 giờ qua, có thêm 60 đám cháy bùng phát tại Hy Lạp. 6 nước gồm Cyprus, Romania, CH Séc, Croatia, Đức và Serbia cho biết sẽ triển khai lực lượng hỗ trợ Hy Lạp ứng phó với cháy rừng.

Đám cháy gần Alexandroupolis đang đe dọa công viên quốc gia Dadia, một trong những khu vực được bảo vệ quan trọng nhất ở châu Âu, nơi sinh sống của các loài chim quý hiếm.

Đám cháy hôm 22/8 bắt đầu từ một bãi chôn rác ở khu công nghiệp Aspropyrgos gần thủ đô Athens.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo điều kiện thời tiết khô nóng làm tăng nguy cơ cháy rừng sẽ kéo dài cho đến ngày 25/8.