Chờ...

Hơn 35.000 người thiệt mạng tại Dải Gaza

VOH - Liên hợp quốc cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người, trong đó nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc Farhan Haq nêu rõ các số liệu của cơ quan y tế tại Dải Gaza mà Liên hợp quốc thường xuyên trích dẫn trong báo cáo về tình hình xung đột kéo dài 7 tháng qua cho thấy có 24.686 người thiệt mạng đã được xác định danh tính đầy đủ trong đó có 7.797 trẻ em, 4.959 phụ nữ.

Vẫn còn hơn 10.000 thi thể cần được xác định danh tính.

trận tập kích của Israel ngày 11223 tai Gaza-AFP
Trận tập kích của Israel ngày 1/12/2023 tại Gaza - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Margaret Harris cho rằng số người thiệt mạng trong cuộc xung đột hiện nay tại Dải Gaza trên thực tế có thể còn cao hơn con số 35.000.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres lên án tất cả các cuộc tấn công nhằm vào nhân viên Liên hợp quốc và kêu gọi mở một cuộc điều tra toàn diện.

Cũng trong ngày 13/5, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nối lại hoạt động vận chuyển hàng viện trợ cho Dải Gaza, sau khi Israel giành quyền kiểm soát cửa khẩu biên giới Rafah bên phía Palestine và tạm thời đóng cửa khẩu này trong những ngày gần đây.