Chờ...

Iran phóng hơn 100 tên lửa vào Israel, báo động khắp đất nước

VOH - Ngày 1/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo Iran đã phóng hơn 100 tên lửa nhắm vào Israel.

Tiếng còi báo động vang lên trên khắp đất nước, đặc biệt tại các thành phố lớn như Tel Aviv và Jerusalem. Theo IDF, người dân Israel đã được lệnh vào hầm trú ẩn để bảo vệ an toàn.

Nhân chứng tại Jerusalem cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn và chứng kiến hàng loạt tên lửa bay qua, hướng về các thành phố ven biển của Israel. Truyền thông địa phương báo cáo rằng một số tên lửa có thể đã bị hệ thống phòng thủ đánh chặn, nhưng nhiều tên lửa vẫn tiếp tục bay về phía miền Trung Israel. Cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 19h30 theo giờ địa phương, gây lo ngại về mức độ thiệt hại.

IRAN tan cong Israel Reuters
Ảnh: Reuters

Trước đó, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cảnh báo rằng Mỹ đã phát hiện dấu hiệu cho thấy Iran đang chuẩn bị tấn công Israel bằng tên lửa đạn đạo. Mỹ cũng cho biết đang hỗ trợ Israel trong các công tác phòng thủ và cảnh báo Iran về những hậu quả nghiêm trọng nếu hành động này tiếp tục leo thang.

Cuộc tấn công này được cho là có liên quan đến vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah vào tuần trước, khiến căng thẳng giữa các bên gia tăng. Chính quyền Mỹ đã lên tiếng cảnh báo và khẳng định sẽ bảo vệ đồng minh Israel trước các mối đe dọa từ Iran.

Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về thương vong hay thiệt hại, và các cuộc tấn công vẫn đang tiếp diễn. Phía Israel và quốc tế đang theo dõi sát sao tình hình, trong khi đó, cuộc xung đột tiếp tục leo thang với những diễn biến đầy căng thẳng.