Chờ...

Israel chiếm 11 căn cứ Hamas, tiêu diệt chỉ huy bắt con tin ở Dải Gaza

Trong ngày 11/11, quân đội Israel (IDF) đã tuyên bố kiểm soát được 11 căn cứ quân sự của phong trào Hamas ở Dải Gaza, đồng thời tiêu diệt một chỉ huy Hamas có tên Ahmed Siam

Theo IDF, lực lượng này đã phá hủy một phương tiện chứa đầy chất nổ đậu gần khu vực tập trung binh sĩ Israel, và một đường hầm của Hamas. Hải quân Israel cũng đã tấn công một mục tiêu quân sự bên trong trại tị nạn al-Shati, nằm trên bờ biển phía bắc thành phố Gaza.

Israel chiếm 11 căn cứ Hamas, tiêu diệt chỉ huy bắt con tin ở Dải Gaza 1

Quân đội Israel hoạt động ở Dải Gaza ngày 11/11. Ảnh: IDF

IDF cho biết đang tham gia vào “cuộc giao tranh dữ dội” chống lại Hamas ở khu vực lân cận bệnh viện al-Shifa - bệnh viện lớn nhất Dải Gaza, nhưng không xác nhận thông tin cho rằng bệnh viện này đã bị trúng đạn pháo.

Ahmed Siam là chỉ huy đại đội Nasser-Radwan của Hamas, người đã ngăn khoảng 1.000 người Palestine sơ tán khỏi bệnh viện Rantisi, nằm ở phía bắc Dải Gaza. Siam thiệt mạng khi đang ẩn náu tại trường al-Buraq ở thành phố Gaza, cùng với các thành viên Hamas khác dưới quyền chỉ huy của ông. IDF cho biết đã điều khiển một máy bay chiến đấu tấn công Siam sau khi nhận được tin báo của Shin Bet và Tổng cục Tình báo Quân đội.

Đây là những động thái mới nhất của Israel trong cuộc xung đột kéo dài với Hamas ở Dải Gaza, khu vực bị phong tỏa và thiếu thốn nguồn lực.