Chờ...

Israel đánh chặn tên lửa từ biển Đỏ vào lãnh thổ

VOH - Ngày 31/10, quân đội Israel cho biết đã đánh chặn một tên lửa bắn từ khu vực biển Đỏ, đồng thời phá hủy nhà của lãnh đạo số 2 Hamas tại Bờ Tây.

Hệ thống phòng không Arrow đã theo dõi đường bay của một tên lửa đất đối đất và đánh chặn nó "vào thời điểm và vị trí phù hợp nhất", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hôm nay.

Động thái đánh dấu lần đầu tiên hệ thống phòng không tầm xa Arrow khai hỏa trong cuộc xung đột hiện tại với Hamas.

Theo IDF, tên lửa này có thể do lực lượng Houthi ở Yemen phóng, bay từ "khu vực biển Đỏ" nhằm vào thành phố Eilat ở cực nam Israel.

IDF cho biết thêm các chiến đấu cơ Israel sáng nay còn hạ "các mục tiêu thù địch", được cho là máy bay không người lái, bay trên biển Đỏ.

Israel đánh chặn tên lửa từ biển Đỏ vào lãnh thổ 1
Một khẩu đội Arrow II ở căn cứ Palmachim, phía nam Tel Aviv, Israel - Ảnh: Reuters

Động thái diễn ra trong bối cảnh Israel đang trong tình trạng chiến tranh với Hamas, lực lượng kiểm soát Dải Gaza.

Chưa có bên nào lập tức nhận trách nhiệm về vụ việc. Song vài giờ trước đó, một quan chức cấp cao của Houthi, lực lượng quân sự được Iran hậu thuẫn ở Yemen, tiết lộ họ đã bắn máy bay không người lái về phía Israel để đáp trả cuộc chiến chống lại Hamas mà Israel đang tiến hành.

Tuần trước, Israel cáo buộc Houthi sử dụng máy bay không người lái gây ra vụ nổ ở hai đô thị của Ai Cập bên bờ biển Đỏ, nói rằng các máy bay này vốn được phóng để tấn công Israel.