Chờ...

Israel không kích Dải Gaza sau khi nhận cơn mưa đạn từ Lebanon

(VOH) - Quân đội Israel thông báo đang không kích Dải Gaza để trả đũa sau khi khi Israel hứng hơn 30 tên lửa được bắn từ phía Lebanon vào ngày 6/4.

Ngày 7/4, Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích ở Dải Gaza. Các cuộc không kích diễn ra chỉ vài giờ sau khi Israel ghi nhận bị một loạt tên lửa tấn côn từ Lebanon, theo đài CNN.

Các cuộc không kích của Israel đã tấn công vào nhiều khu vực do nhóm chiến binh của lực lượng Hamas kiểm soát. Một số tên lửa từ Dải Gaza cũng đã được bắn về phía Israel để đáp trả.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công 2 đường hầm ở thành phố Beit Hanoun và thành phố Khan Yunis, thuộc Dải Gaza. Các cuộc không kích cũng nhằm vào 2 địa điểm sản xuất vũ khí của Hamas.

Israel không kích Dải Gaza sau khi nhận cơn mưa đạn từ Lebanon 1
Israel phát động một cuộc không kích mới nhằm vào dải Gaza - Ảnh: AP 

Ngày 6/4, IDF cho hay khoảng 34 tên lửa đã được phóng từ lãnh thổ Lebanon vào lãnh thổ Israel, vụ tấn công lớn nhất từ cuộc chiến tranh năm 2006.

Quân đội Israel tố cáo Hamas, lực lượng có hiện diện trong cộng đồng tị nạn người Palestine tại miền nam Lebanon, đứng sau đợt tấn công.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu triệu tập cuộc họp khẩn của hội đồng an ninh ngay trong đêm 6/4, tuyên bố "kẻ thù sẽ phải trả giá cho từng hành động khiêu khích".

Ông Netanyahu nhấn mạnh sự đoàn kết trong xã hội Israel về việc đáp trả, bất chấp những mâu thuẫn gần đây về kế hoạch cải cách tư pháp của chính phủ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau các cuộc đột kích của cảnh sát Israel vào khu nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem trong tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Cảnh sát Israel đã bắt giữ hơn 350 người sau các cuộc đụng độ tại đền thờ Al-Aqsa. Phần lớn những người bị bắt đã được thả vào đầu giờ chiều cùng ngày. Hiện còn khoảng 50 người bị giam giữ.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã có cuộc họp kín để thảo luận về cuộc khủng hoảng có nguy cơ leo thang này. Các quan chức Liên Hiệp Quốc kêu gọi các bên liên quan kiềm chế và nói đang liên lạc với các bên để hạ nhiệt tình hình.