Chờ...

Israel không kích, giết nhân vật cấp cao Hamas

VOH - Israel vừa thực hiện một cuộc không kích sâu bên trong lãnh thổ Lebanon, dẫn đến cái chết của một nhân vật cấp cao thuộc lực lượng Hamas.

 Vụ tấn công diễn ra tại thành phố cảng Sidon, cách biên giới Israel khoảng 60 km, và nhằm vào chiếc ô tô chở Samer Al-Haj, một viên chức an ninh của Hamas. Trong vụ tấn công này, Al-Haj đã thiệt mạng, và vệ sĩ của ông bị thương nặng.

Israel Lebanon 2024
Ảnh minh họa - AFP

Cuộc không kích này là một phần trong chiến dịch của Israel nhằm vào các thành viên của Hezbollah và Hamas tại Lebanon, đặc biệt là trong khu vực biên giới Israel - Lebanon.

Tuy nhiên, Israel cũng đã mở rộng phạm vi tấn công của mình vào sâu trong lãnh thổ Lebanon, nhằm vào các nhân vật cấp cao thuộc các nhóm vũ trang như Hezbollah, Hamas, và những nhóm khác thuộc “trục kháng chiến.”

Trước đó, Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công tương tự, bao gồm một cuộc không kích vào vùng ngoại ô thủ đô Beirut vào tháng 1/2024, làm thiệt mạng phó thủ lĩnh Hamas, Saleh Al-Arouri. Tiếp theo đó, vào ngày 30/7, một cuộc không kích khác tại Beirut đã giết chết chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah, Fuad Shukr.

Những cuộc tấn công này đã làm gia tăng căng thẳng giữa Israel và Hezbollah, tạo ra nguy cơ leo thang xung đột thành một cuộc chiến toàn diện giữa hai bên. Với việc Israel tiếp tục nhắm vào các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Lebanon, tình hình an ninh tại khu vực này đang trở nên cực kỳ phức tạp và đáng lo ngại.