Chờ...

Israel mở rộng không kích, nhắm vào hàng chục mục tiêu của Hezbollah tại Liban

VOH - Ngày 23/9, Không quân Israel (IAF) tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các mục tiêu của phong trào Hezbollah tại miền Nam Liban.

Cuộc tấn công này diễn ra chỉ vài giờ sau khi Israel thông báo đã tấn công hơn 1.300 mục tiêu của Hezbollah trong vòng 24 giờ, khiến ít nhất 492 người thiệt mạng và 1.645 người bị thương.

Theo tuyên bố từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 24/9, các cuộc không kích mới đã nhắm vào nhiều khu vực khác nhau ở miền Nam Liban. Pháo binh IDF cũng tấn công thêm vào các mục tiêu tại khu vực Ayta ash-Shab và Ramyeh, nơi được xem là căn cứ của Hezbollah.

Tổng tham mưu trưởng IDF, Herzi Halevi, cho biết Israel đang thực hiện chiến dịch "Mũi tên phương Bắc" nhằm tấn công phủ đầu các cơ sở quân sự của Hezbollah.

Khong kich Liban
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Marjeyoun, miền Nam Liban, ngày 23/9/2024 - Ảnh: THX

Mục tiêu của chiến dịch này là đảm bảo an toàn cho cư dân Israel sống ở khu vực biên giới phía Bắc, nơi đã bị tấn công bởi các cuộc pháo kích của Hezbollah kể từ tháng 10 năm ngoái.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang, hãng hàng không Qatar Airways đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Beirut, thủ đô Liban, cho đến ngày 25/9 để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Quyết định này được đưa ra sau khi hàng loạt vụ nổ liên quan đến thiết bị liên lạc xảy ra tại Beirut vào giữa tháng 9, khiến 37 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Không chỉ Qatar Airways, nhiều hãng hàng không quốc tế như Lufthansa (Đức), Air France (Pháp), và Delta Air Lines (Mỹ) cũng tạm ngừng các chuyến bay tới Beirut, đồng thời hạn chế hoặc tạm dừng các dịch vụ đến Israel và Iran do tình hình an ninh bất ổn trong khu vực.

 

Căng thẳng giữa Israel và Hezbollah đang ngày càng leo thang, với các cuộc không kích và pháo kích qua lại làm gia tăng nguy cơ bùng nổ xung đột trên diện rộng.