Chờ...

Israel sẽ đền bù cho những tàu bè bị hư hại vì chiến sự với Hamas

VOH - Israel sẽ bồi thường cho các tàu bị hư hỏng do chiến tranh. Chính phủ đang thực hiện bước đi để giảm thiểu rủi ro cho những tàu sử dụng cảng của nước này.

Israel dựa vào cảng biển để giao thương, cũng như đáp ứng phần lớn nhu cầu bao gồm hàng tiêu dùng và thực phẩm.

Cơ quan thuế Israel cho biết vào ngày 26/10 rằng, họ sẽ bồi thường cho thiệt hại do chiến tranh gây ra, với bất kỳ tàu nào của Israel hoặc nước ngoài nằm trong vùng đặc quyền kinh tế.

Cảng Ashkelon của Israel - Ảnh: Ashkelon Port
Cảng Ashkelon của Israel - Ảnh: Ashkelon Port

Cơ quan chức năng nói, mức bồi thường là 100% thiệt hại trên thực tế.

Israel phải đối mặt với loạt tên lửa hạng nặng, khiến cảng Ashkelon gần Gaza nhất phải đóng cửa. Các cuộc đụng độ cũng liên tục xảy ra dọc biên giới phía bắc.

Trong văn bản gửi ngày 25/10 đến ngành hàng hải toàn cầu, Bộ Giao thông và An toàn Đường bộ của Israel cho biết, các cảng của nước này là cơ sở chiến lược được bảo vệ nghiêm ngặt. Chính phủ đã thực hiện các bước để giảm thiểu rủi ro cho tàu bè. Hệ thống phòng không Iron Dome đã được điều động và chứng minh hiệu quả.

Các quan chức cảng Ashdod nói với báo chí rằng, hoạt động của họ không bị ảnh hưởng.

Ông Shaul Schneider, chủ tịch cảng Ashdod nói: “Tôi hiểu rằng hiện tại mọi người không cảm thấy an toàn. Nhưng chúng tôi đang giải quyết vấn đề. Chúng tôi đang nói chuyện với các nhà nhập khẩu và người đứng đầu công ty vận chuyển, để họ an tâm.”