Chờ...

Israel tấn công bệnh viện Gaza, Mỹ gia hạn hiện diện tàu sân bay

VOH - Binh sĩ Israel đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào bệnh viện Kamal Adwan trong tuần này.

Quân đội Israel đã tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào bệnh viện Kamal Adwan ở TP Gaza vào ngày 16/12, nơi mà họ đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn vũ khí cùng với việc bắt giữ khoảng 80 thành viên của Hamas.

Sự kiện này đã được Hamas mô tả là một “vụ thảm sát kinh hoàng”.

Israel tấn công bệnh viện Gaza, Mỹ gia hạn hiện diện tàu sân bay 1

Những người đàn ông cầm vũ khí được binh lính Israel dẫn ra gần bệnh viện Kamal Adwan. Bức ảnh được công bố ngày 14/12 - Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel

Theo các báo cáo từ Reuters, binh sĩ Israel đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào bệnh viện Kamal Adwan trong tuần này. Các video đã ghi lại cảnh tượng đổ nát của bệnh viện, với những bức tường bị phá hủy và cháy rụi.

Quân đội Israel khẳng định rằng bệnh viện này đã được Hamas sử dụng như một “Trung tâm chỉ huy và kiểm soát”. Họ đã bắt giữ khoảng 80 tay súng trước khi rút khỏi địa điểm vào ngày 16/12.

Hamas đã cáo buộc quân đội Israel thực hiện một “vụ thảm sát kinh hoàng” bên trong bệnh viện. Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết quân đội Israel đã buộc hàng trăm người trú ẩn bên trong bệnh viện Kamal Adwan phải di dời.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Lloyd Austin, đã ra lệnh cho tàu sân bay USS Gerald R. Ford và một tàu sân bay khác ở lại Địa Trung Hải, nhằm duy trì sự hiện diện của các tàu chiến Mỹ gần Israel. Đây là lần thứ ba Mỹ gia hạn sự hiện diện của tàu sân bay Ford tại biển Địa Trung Hải. Việc Mỹ điều hai tàu sân bay trong khu vực biển Địa Trung Hải là một điều hiếm thấy trong những năm gần đây.

Lầu Năm Góc đã tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực gần Trung Đông, sau khi xung đột giữa Israel và Hamas bùng phát để ngăn chặn xung đột mở rộng ra toàn khu vực.