Chờ...

Israel tiến hành không kích vào các mục tiêu liên quan Hezbollah tại ngoại ô Beirut

VOH - Thông tin từ AFP, truyền thông nhà nước Liban đã xác nhận việc Israel tiến hành 4 cuộc không kích vào khu vực ngoại ô phía Nam Beirut vào ngày 20/10.

Một trong những mục tiêu của các cuộc không kích là hiệp hội tài chính Al-Qard Al-Hassan, tổ chức được cho là có liên hệ với Hezbollah.

Ít nhất 3 chi nhánh của Al-Qard Al-Hassan, mà Israel cáo buộc tài trợ cho Hezbollah, đã bị tấn công trong đợt không kích này.

Trước đó, quân đội Israel đã cảnh báo về kế hoạch tấn công hiệp hội này, đồng thời ban hành lệnh sơ tán đối với hơn một chục tòa nhà tại vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Tàn tích sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Younis ở Dải Gaza 2782024 RE

Theo tờ Ynetnews, Al-Qard Al-Hassan đã trở thành giải pháp tài chính thay thế cho hệ thống ngân hàng truyền thống của Liban, góp phần xây dựng cơ sở tài chính của Hezbollah.

Ban đầu được thành lập vào năm 1982 với mục tiêu hỗ trợ tài chính cho các gia đình gặp khó khăn, tổ chức này ngày càng được cho là hoạt động giống như một ngân hàng.

Ngân hàng này sở hữu lượng vàng lớn, ước tính hàng tấn, chủ yếu từ đồ trang sức được thế chấp để vay vốn và đã cung cấp các khoản vay hơn 500 triệu USD mỗi năm.

Tuy nhiên, Al-Qard Al-Hassan bị cáo buộc đã trở thành công cụ rửa tiền chính của Hezbollah, khiến nó trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công.

Các cuộc không kích của Israel diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Israel và Hezbollah ở khu vực này.