Chờ...

Israel không kích kho vũ khí, phá hủy nhiều đường hầm của Hezbollah ở Nam Liban

VOH - Ngày 19/10, quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào kho vũ khí và trung tâm tình báo của lực lượng Hezbollah tại khu vực Nam Beirut, thủ đô Liban.

Đây là khu vực thành trì của Hezbollah, tổ chức được Iran hậu thuẫn và đã nhiều lần xung đột với Israel trong thời gian gần đây.

Theo thông tin từ quân đội Israel, các mục tiêu bị tấn công nằm dưới lòng đất, trong một hệ thống đường hầm phức tạp do Hezbollah xây dựng. Sau khi phá hủy các cơ sở này, Israel đã phát hiện và thu giữ hàng chục vũ khí và trang thiết bị thuộc sở hữu của lực lượng Hezbollah.

israel_voh
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Liban.- (Ảnh: THX/TTXVN

Ngoài ra, quân đội Israel cũng đã phá hủy hơn 50 đường hầm, trong đó có 3 đường hầm lớn. Các đường hầm này được cho là phương tiện giúp Hezbollah vận chuyển vũ khí và tiếp tế lực lượng trong các khu vực trọng yếu ở Nam Liban. Để thực hiện chiến dịch này, Israel đã sử dụng hơn 100 tấn thuốc nổ nhằm đảm bảo các đường hầm không thể được tái sử dụng.

Các cuộc không kích của Israel diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa nước này và Hezbollah. Trước đó, vào ngày 18/10, các cuộc tấn công của Israel đã khiến 6 người thiệt mạng và 10 người bị thương tại nhiều khu vực ở miền Nam và Đông Nam Liban. Những địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm các thị trấn Ibl al-Saqi, Zrarieh, Ansar, Doueir và Shebaa.

Về phía Hezbollah, tổ chức này tuyên bố đã đáp trả bằng cách sử dụng máy bay không người lái (UAV), tên lửa và pháo binh tấn công các vị trí quân sự của Israel tại Cao nguyên Golan và một số khu vực miền Bắc Israel, bao gồm các thành phố Safed, Haifa, Zar’it và Kiryat Shmona. Theo tuyên bố của Hezbollah, các cuộc tấn công này nhằm vào các điểm tập trung quân của Israel và đã gây ra tổn thất cho phía Israel.