Chờ...

Israel không kích dữ dội vào miền Nam Liban: Xung đột leo thang, thương vong tăng cao

VOH - Ngày 18/10, các cuộc không kích của Israel gây ra nhiều thương vong tại các thị trấn và làng mạc ở miền Nam và Đông Nam Liban.

Theo nguồn tin từ Lực lượng Phòng vệ Dân sự Liban, có 6 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương tại các khu vực như Ibl al-Saqi, Zrarieh, Ansar, Doueir và Shebaa.

Những cuộc tấn công này nhằm vào ít nhất 24 thị trấn và làng mạc tại miền Nam Liban và 12 địa điểm khác ở miền Đông Liban, theo thông tin từ các nguồn quân sự yêu cầu giấu tên.

Đợt không kích này là một trong những đợt tấn công lớn nhất mà Israel thực hiện trong thời gian gần đây, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và các lực lượng vũ trang tại Liban leo thang.

liban - THX
Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel tại Qana, Liban - Ảnh: THX

Cùng ngày, phong trào Hezbollah tuyên bố đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công trả đũa bằng thiết bị bay không người lái (UAV), tên lửa và pháo binh nhắm vào các vị trí của Israel ở Cao nguyên Golan và miền Bắc Israel. Các thành phố Safed, Haifa, Zar'it và Kiryat Shmona đều nằm trong tầm ngắm.

Hezbollah cũng thừa nhận đã tấn công vào các vị trí tập trung binh lính Israel ở miền Nam Liban, đánh dấu một sự leo thang mạnh mẽ trong xung đột.

Cuộc xung đột này đang làm gia tăng lo ngại về sự bất ổn trong khu vực khi các bên liên tục tấn công và trả đũa lẫn nhau. Hezbollah đã bày tỏ sự thương tiếc đối với thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và tái khẳng định lập trường ủng hộ người dân Palestine trong bối cảnh bạo lực lan rộng.

Tình hình hiện nay cho thấy sự căng thẳng giữa Israel và Liban tiếp tục gia tăng, kéo theo những lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn trong khu vực. Các bên hiện vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ, khiến nguy cơ xung đột mở rộng trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.