Chờ...

Israel tuyên bố bao vây thành phố Gaza

VOH - Ngày 2/11, Quân đội Israel nói rằng các lực lượng của họ bao vây thành phố Gaza, thành phố lớn nhất ở Dải Gaza.

Thành phố ở phía bắc dải Gaza đã trở thành mục tiêu tấn công của Israel, với quyết tâm phá hủy trung tâm chỉ huy của Hamas và yêu cầu dân thường di tản về phía nam.

"Chúng tôi đang chiếm thế thượng phong. Chúng tôi đạt được những thành công ấn tượng và đã vượt qua vùng ngoại ô của thành phố Gaza. Chúng tôi đang tiếp tục tiến công", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cùng ngày.

Giữa những vụ nổ lớn ở Gaza, người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari nói với Reuters rằng "quân đội Israel đã hoàn thành việc bao vây thành phố Gaza, trung tâm của tổ chức khủng bố Hamas"

Israel tuyên bố bao vây thành phố Gaza 1
Cảnh hoang tàn tại khu vực Bureij ở trung tâm dải Gaza, ngày 2/11 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Abu Ubaida, người phát ngôn của cánh vũ trang Hamas, cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 2/11 rằng số binh sĩ Israel hi sinh ở Gaza cao hơn nhiều so với những gì quân đội công bố.

Trong khi đó, Lữ đoàn Ezzedine Al-Qassam, cánh quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas, cảnh báo Israel rằng các binh sĩ Israel sẽ trở về nhà "trong những chiếc túi đen".

Israel cho biết họ đã mất 18 binh sĩ và tiêu diệt hàng chục phiến quân kể từ khi các chiến dịch trên bộ được mở rộng vào 27/10.

Xung đột Israel và Hamas nóng trở lại khi các chiến binh Hamas bất ngờ tấn công từ dải Gaza vào Israel hôm 7/10, khiến 1.400 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường và bắt hơn 240 con tin trong ngày đẫm máu nhất lịch sử 75 năm của nước này. .

Theo cơ quan y tế Gaza, các cuộc tấn công đáp trả sau đó của Israel vào dải đất 2,3 triệu dân đã khiến hơn 9.000 người thiệt mạng.