Chờ...

Italy: Tai nạn xe buýt gần Venice khiến 21 người thiệt mạng

VOH - Chiếc xe buýt chở người Italy và người nước ngoài đã lao từ một cây cầu ở Mestre, Italy hôm 3/10 khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro nói với truyền thông rằng, chiếc xe buýt đang đi từ Venice đến Marghera bị trật khỏi đường và bay khỏi cầu. 

Ông Brugnaro mô tả khung cảnh này là “ngày tận thế” trong một bài đăng trên Facebook.

Tai nạn xe buýt
Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt vào ngày 3/10/2023 ở Mestre, gần Venice. - Ảnh: Getty

Ông Francesco Martino, chánh văn phòng tỉnh Venice nói với CNN rằng, có 18 người bị thương trong vụ tai nạn và chính quyền vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân gây ra vụ việc.

Truyền thông Ý skytg24 đưa tin vụ tai nạn xảy ra trên cầu vượt của con đường dẫn từ Mestre đến Marghera và đường cao tốc A4. Vì lý do chưa xác định được, chiếc xe buýt đã lao qua bức tường của cầu vượt, rơi xuống giữa một nhà kho và đường ray của nhà ga Mestre bên dưới.

“Sau cú va chạm, chiếc xe bốc cháy”, đội cứu hỏa viết trên X, trước đây gọi là Twitter.

Vụ tai nạn liên quan đến một số trẻ vị thành niên và “các nạn nhân và người bị thương thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, không chỉ người Ý”.

tai nạn
Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn là trẻ em - Ảnh: Shutterstock

Hình ảnh hiện trường cho thấy, các nhân viên cứu hộ đứng cạnh một chiếc xe buýt bị lật và bẹp dúm bên dưới một cây cầu.

Theo các quan chức, hoạt động cứu hộ bắt đầu lúc 7:45 tối giờ địa phương và kết thúc vào khoảng 9:30 tối địa phương.

Tổng thống và Thủ tướng nước này bày tỏ lời chia buồn sau vụ tai nạn. “Tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất của cá nhân tôi và Chính phủ về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Mestre. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ”, Thủ tướng Ý Giorgia Meloni viết trên X.