Chờ...

Kinh tế Thái Lan phục hồi tích cực nhờ du lịch

VOH - Ngân hàng Trung ương Thái Lan ngày 31/7 cho biết, quá trình phục hồi kinh tế của nước này đang diễn ra tích cực nhờ lượng khách du lịch cao, trong khi xuất khẩu ảm đạm.

Thông báo của Ngân hàng Trung ương Thái Lan có đoạn: “Khách du lịch đến nhiều hơn dự kiến. Trong giai đoạn tới, du lịch sẽ tiếp tục phục hồi và là động lực chính của nền kinh tế. Xuất khẩu khả năng cao sẽ vẫn ảm đạm từ giờ đến cuối năm.”

Kinh tế Thái Lan phục hồi tích cực nhờ du lịch 1
Khách du lịch nước ngoài ở Thủ đô Bangkok - Ảnh: Bangkok Post

Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự tính, năm 2023, GDP sẽ tăng 3,6%, và năm 2024 là 3,8%. Năm 2022 vừa qua, GDP Thái Lan tăng 2,6%.

Chính phủ Thái Lan dự đoán, năm nay họ sẽ đón 29 triệu lượt du khách, và tăng lên 35,5 triệu vào năm 2024. Con số này vẫn ít hơn 40 triệu khách năm 2019, khi Covid-19 chưa bùng phát.

Trong cuộc họp, Ngân hàng Trung ương Thái Lan cũng đánh giá rủi ro khi Chính phủ mới chưa được thành lập sau cuộc bầu cử tháng 5/2023. Lý do là làm giảm niềm tin của các nhà đầu tư, cũng như gây mất ổn định một số chính sách vĩ mô.

Quốc hội Thái Lan dự kiến họp vào ngày 4/8, để chọn Thủ tướng một lần nữa, trong bối cảnh bế tắc chính trị kéo dài hơn 2 tháng vẫn chưa có lối ra.