Chờ...

Vướng rắc rối pháp lý, ông Donald Trump vẫn bỏ xa đối thủ

VOH - Khoảng cách giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ ngày càng xa trên đường đua giành vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nới rộng khoảng cách với đối thủ tiềm năng nhất là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cũng như những ứng viên khác trong cuộc đua giành vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, bất chấp những lùm xùm pháp lý gần đây.

Theo kết quả thăm dò dư luận của New York Times được công bố ngày 31/7, cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước ông Ron DeSantis, với tỷ lệ ủng hộ của các cử tri lần lượt là 54% so với 17%.

Trong khi đó, không ứng cử viên nào còn lại của đảng Cộng hòa, gồm cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Thượng nghị sĩ Mỹ Tim Scott, cựu Thống đốc bang South Carolina Nikki Haley, doanh nhân Vivek Ramaswamy...giành được tỷ lệ ủng hộ nhiều hơn 3%.

Kết quả trên cho thấy các cuộc chiến pháp lý liên quan đến ông Trump dường như không làm giảm sự ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa dành cho ông.

Vướng rắc rối pháp lý, ông Donald Trump vẫn bỏ xa đối thủ 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa - Ảnh: AFP

Ông Trump tuần trước tuyên bố, ông sẽ không từ bỏ cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nếu bị kết án trong bất cứ cuộc điều tra hình sự nào.

Ông cho biết các cựu tổng thống Mỹ, trong đó có ông Barack Obama, George W. Bush "đều mang tài liệu đi" khi hết nhiệm sở, nhưng "không ai phải chịu cảnh bị truy tố".

Liên quan việc ông Trump bị truy tố, 77% cử tri đảng Cộng hòa nói rằng họ cảm thấy ít lo lắng hoặc không thực sự lo lắng gì cả, trong khi 55% bày tỏ sự lo lắng đối với vị thế của cựu tổng thống.

Trước đó, khảo sát của NBC News công bố ngày 25/6 cho thấy, tỷ lệ dẫn trước của ông Trump so với đối thủ DeSantis trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đã tăng gần gấp đôi sau khi ông Trump bị truy tố liên bang vào đầu tháng trước.