Chờ...

Lũ lụt hoành hành Thái Lan, hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng

VOH - Ngày 26/12, Giới chức Thái Lan cho biết, mưa lớn từ cuối tuần qua gây ngập lụt ở các tỉnh miền Nam nước này, làm gián đoạn hoạt động vận tải trên nhiều tuyến đường bộ, đường sắt.

Yala và Narathiwat là hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các trường học ở đây buộc phải đóng cửa. Video, hình ảnh chia sẻ trên truyền thông cho thấy nhà cửa, cửa hàng ngập trong nước lũ đục ngầu.

Mưa lớn, lũ lụt ảnh hưởng đến đời sống của hàng chục ngàn người tại miền Nam Thái Lan. Người dân phải tránh trú ở các tầng cao.

Mưa lớn, biển động cũng khiến ít nhất 7 tàu, thuyền bị đắm ở vịnh Thái Lan và biển Andaman kể từ ngày 22/12.

Lũ lụt hoành hành Thái Lan, hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng
Mưa lớn gây ngập lụt tại miền Nam Thái Lan - Ảnh: The Star

Công ty Vận tải Đường sắt Quốc gia Thái Lan cho biết, đường ray ngập trong nước lũ buộc các chuyến tàu di chuyển về phía nam, đến biên giới Malaysia phải tạm dừng ở Yala cách đó 100km.

Nhà chức trách cảnh báo người dân các tỉnh miền Nam sẵn sàng sơ tán nếu tình hình lũ lụt trở nên tồi tệ hơn. Hiện giới chức tỉnh đang làm việc với các chính quyền địa phương để bàn giải pháp thoát nước tại các khu vực bị ngập lụt và đánh giá mức độ thiệt hại.

Cục Khí tượng Thái Lan trước đó dự báo gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến Vịnh Thái Lan và khu vực phía Nam kèm theo gió mạnh.