Chờ...

Lũ quét, lở đất khiến 21 người thiệt mạng ở tây bắc Trung Quốc

VOH - Ít nhất 21 người thiệt mạng và 6 người khác mất tích do lũ quét và lở đất sau mưa lớn ở ngoại ô thành phố Tây An, tây bắc Trung Quốc.

Theo Văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Tây An, thảm họa thiên nhiên xảy ra tại một ngôi làng ven núi vào ngày 11/8 cũng gây ra tình trạng mất điện ảnh hưởng đến 900 hộ gia đình, làm hư hỏng đường, cầu và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.

Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới làng Weiziping của Tây An sau trận lở đất và lũ quét, với 186 người đã được sơ tán và nỗ lực cứu trợ vẫn diễn ra vào tối 13/8, nhà chức trách cho biết. 

lũ lụt
Hậu quả của trận lở đất ở làng Weiziping vào ngày 12/8 - Ảnh: AP

Các khu vực khác của Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiệt độ cao kỷ lục và lũ lụt chết người trong những tuần gần đây. 

Lũ lụt đã giết chết ít nhất 29 người ở tỉnh Hà Bắc và 33 người ở thủ đô Bắc Kinh, theo chính quyền địa phương.

14 người khác được báo cáo là đã chết ở thành phố Shulan thuộc tỉnh Cát Lâm, khi mưa di chuyển về phía bắc, làm ngập các cánh đồng ở khu vực sản xuất ngũ cốc lớn của đất nước.

Theo truyền thông nhà nước, hơn 1,5 triệu người đã được sơ tán khỏi nhà ở Hà Bắc. Các nhà chức trách cho biết, họ dự định đưa những người phải sơ tán trở về nhà vào tháng tới.

Tuần trước, chính quyền tỉnh cho biết lũ lụt đã làm hư hại và phá hủy gần 200.000 ngôi nhà, với thiệt hại tổng thể từ thảm họa ước tính lên tới hơn 13 tỷ USD.

Ngoài ra, 3 người chết và 2 người khác bị thương ở tỉnh Hồ Nam hôm 13/8 sau khi gió mạnh làm sập một ngôi nhà ở làng Leyu, quận Hengnan. Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, 7 người đang trú mưa lớn tại ngôi nhà khi nó bị sập.