Chờ...

Trung Quốc: Mưa lớn, lở đất khiến 2 người chết, 16 người mất tích

VOH - Lực lượng cứu hộ cứu được 4 người bị bùn đất vùi lấp và công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành tại khu vực ngoại ô của Tây An, Trung Quốc.

Chiều 11/8, do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ trong thời gian ngắn, lũ quét và sạt lở đất bất ngờ xảy ra ở thôn Uy Tử Bình, khu vực nằm trong hẻm núi hẹp ở ngoại ô thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, CCTV đưa tin.

Giới chức địa phương cho biết trận lũ quét và sạt lở khiến ít nhất hai người thiệt mạng, một số ngôi nhà trong làng bị cuốn trôi, cơ sở hạ tầng như cầu, đường, mạng lưới điện bị hư hại. 

Trung Quốc: Mưa lớn, lở đất khiến 2 người chết, 16 người mất tích 1
Hiện trường một vụ lở đất ở Trung Quốc - Ảnh: THX

Cơ quan ứng phó khẩn cấp của thành phố Tây An cảnh báo khu vực sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều đợt mưa lớn trong thời gian tới.

"Do mưa lớn liên tục, đất trên núi sẽ không còn khả năng hấp thụ nước và có thể gây thảm họa như lũ quét, sạt lở đất", chính quyền Tây An lưu ý, khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực nguy hiểm như đồi núi và ven sông.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết các nỗ lực ứng phó khẩn cấp và cứu hộ tiếp tục vào sáng 12/8. Vẫn còn 16 người được cho là đang mất tích.

Các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra sau khi bão Doksuri đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến gần ba tuần trước. Số người chết vì bão ở Trung Quốc đã lên gần con số 80, tính đến ngày 11/8.