Chờ...

Mỹ và Trung Quốc tăng cường chuyến bay giữa hai nước

VOH - Mỹ và Trung Quốc cho phép các hãng hàng không bay của hai nước tăng gấp đôi số chuyến bay chở khách so với mức hiện tại.

Theo hãng tin Reuters, ngày 11/8, chính quyền Tổng thống Biden cho biết Mỹ và Trung Quốc sẽ phê duyệt bổ sung gấp đôi số chuyến bay chở khách qua lại giữa hai nước. Đây cũng được xem như một dấu hiệu hợp tác hiếm hoi giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đài truyền hình CNBC dẫn thông báo của Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) cho biết số lượng chuyến bay chở khách Trung Quốc được bay đến Mỹ sẽ tăng từ 12 chuyến khứ hồi lên 18 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 1/9 tới và tiếp tục tăng lên 24 chuyến mỗi tuần vào ngày 29/10.

Chính phủ Trung Quốc sẽ đồng ý với mức tăng tương tự đối với các hãng hàng không của Mỹ.

Mỹ và Trung Quốc tăng cường chuyến bay giữa hai nước 1
Máy bay của hãng hàng không American Airlines tại sân bay quốc tế Miami - Ảnh: AFP

USDOT đã công bố quyết định trên vào cuối ngày 11/8 nhưng không bình luận thêm.

USDOT nêu rõ: “Mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là cải thiện môi trường, trong đó các hãng hàng không của cả hai bên có thể thực hiện đầy đủ các quyền song phương của mình để duy trì sự cân bằng cạnh tranh và cơ hội công bằng, bình đẳng giữa các hãng hàng không Mỹ và Trung Quốc."

Thỏa thuận tăng cường các chuyến bay chở khách này là một dấu hiệu hợp tác hiếm hoi giữa Mỹ và Trung Quốc.

Động thái này được đưa ra ngay sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế do Covid-19 đối với các chuyến du lịch theo nhóm tới nhiều quốc gia, bao gồm các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.