Chờ...

Maroc giải cứu 130 người di cư vượt biển từ Senegal đến Tây Ban Nha

VOH - Ngày 13/8, hãng thông tấn MAP của Maroc đưa tin các lực lượng hải quân nước này đã giải cứu 130 người di cư tới từ Senegal ở khu vực ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương.

Theo MAP, lực lượng tuần tra của hải quân Maroc đã chặn chiếc thuyền chở người di cư khi nó đang di chuyển từ cảng Fass Boye ở Senegal đi về phía Bắc nhằm hướng tới quần đảo Canary của Tây Ban Nha.

Cùng ngày, nhà chức trách quần đảo Canary thông báo các đơn vị cứu hộ của họ đã chặn một chiếc thuyền và cứu được 53 người trên thuyền ở ngoài khơi bờ biển Fuerteventura.

Trước đó, hãng thông tấn MAP ngày 7/8 đưa tin hải quân nước này đã phát hiện thi thể của 5 người di cư tới từ Senegal, đồng thời giải cứu 189 người khác, sau khi tàu chở họ bị lật ở ngoài khơi Tây Sahara.

Maroc giải cứu 130 người di cư vượt biển từ Senegal đến Tây Ban Nha 1
Những chiếc tàu gỗ được người di cư dùng làm phương tiện để tới quần đảo Canary - Ảnh: Reuters

Theo giới quan sát, có hiện tượng gia tăng số lượng người di cư từ châu Phi di chuyển bằng thuyền đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha trong tháng 8 này do điều kiện thời tiết thuận lợi.

Canary, quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây Phi, đã trở thành điểm đến chính của những người di cư cố gắng tìm đường đến Tây Ban Nha.

Tuyến đường di cư trên Đại Tây Dương - một trong những tuyến đường chết chóc đáng sợ nhất thế giới, thường được người di cư từ khu vực châu Phi hạ Sahara sử dụng.

Theo thống kê của Tổ chức Di cư quốc tế, năm 2022, ít nhất 559 người, trong đó có 22 trẻ em, đã thiệt mạng trong những nỗ lực đi tới quần đảo Canary.