Chờ...

Máy bay Korean Air chở hơn 120 khách gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

VOH - Ngày 22/6, một chiếc máy bay chở hơn 120 khách của hãng hàng không Korean Air đã gặp sự cố kỹ thuật sau khi khởi hành từ Seoul, Hàn Quốc, buộc phải quay trở lại sân bay Incheon.

Chuyến bay dự kiến đến thành phố Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) đã phải hoãn lại do sự cố này.

Theo hãng tin Yonhap, sự cố xảy ra khoảng 50 phút sau khi máy bay cất cánh, khi đang bay trên bầu trời đảo Jeju, Hàn Quốc. Lúc này, hệ thống điều áp của máy bay, chịu trách nhiệm điều chỉnh áp suất bên trong cabin, gặp trục trặc. Sự cố này khiến 15 hành khách trên máy bay cảm thấy khó thở và đau nhĩ.

 

maybay_voh

Máy bay của hãng hàng không Korean Air. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nhận thức được sự nguy hiểm tiềm ẩn, phi hành đoàn đã quyết định đưa máy bay quay trở lại sân bay Incheon để hạ cánh khẩn cấp. Máy bay hạ cánh an toàn lúc 19h38 cùng ngày. Sau khi hạ cánh, 13 trong số 15 hành khách gặp vấn đề về sức khỏe đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị. May mắn là không ai bị thương nặng.

Hãng hàng không Korean Air đã bày tỏ sự xin lỗi vì sự cố này và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân. Hãng cũng cho biết sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố, bao gồm cung cấp chỗ ở, dịch vụ y tế và sắp xếp chuyến bay thay thế.

Korean Air lên kế hoạch sử dụng một chiếc máy bay khác để thực hiện chuyến bay thay thế đến Đài Trung vào lúc 10h30 sáng ngày 23/6, muộn hơn khoảng 19 giờ so với lịch trình ban đầu.