Chờ...

Máy bay của Singapore hạ cánh khẩn cấp tại Thái Lan, 1 người chết, nhiều người bị thương

VOH - Ít nhất 1 hành khách thiệt mạng và 30 người bị thương trên máy bay Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động không khí, buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok.

Báo Bangkok Post đưa tin, chiếc máy bay Boeing 777 do Singapore Airlines khai thác, số hiệu SQ321, rời Vương quốc Anh vào tối ngày 20/5 (giờ địa phương).

Chuyến bay SQ321 trải qua tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng trên đường tới Singapore do dông bão.

Máy bay được chuyển hướng đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, nơi nó hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 16 giờ ngày 21/5 (giờ địa phương) thay vì hạ cánh tại sân bay Changi của Singapore như kế hoạch.

may-bay-sing-dung-khan-cap
Máy bay Singapore Airlines dừng khẩn cấp tại sân bay Suvarnabhumi - Ảnh: Bangkok Post

Hình ảnh ban đầu cho thấy xe cứu thương có mặt trên đường băng ở sân bay Suvarnabhumi. Hình ảnh khác cho thấy thức ăn vương vãi khắp lối đi của chiếc Boeing 777 của Singapore Airlines.

Singapore Airlines cũng đã xác nhận vụ việc khiến 1 hành khách thiệt mạng.

Theo thông tin từ trang Facebook của Singapore Airlines, chuyến bay số hiệu SQ321 gặp tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng. Trong số 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn có 1 người chết và nhiều người bị thương. Singapore Airlines gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người thiệt mạng.

Hãng bay cho biết ưu tiên hiện giờ cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Singapore Airlines sẽ cử một nhóm công tác đến Bangkok để bổ sung hỗ trợ cần thiết.