Chờ...

Máy bay rơi ở Nga: ‘Ông trùm’ Wagner có tên trong danh sách hành khách

VOH - Tờ Financial Times của Anh đưa tin, một chiếc máy bay được cho là chở ông trùm Wagner, đã bị rơi trên chuyến bay từ Moskva đến St Petersburg vào ngày 23/8.

Lúc bị rơi trên máy bay có 10 người, bao gồm 3 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin ban đầu, toàn bộ 10 người đều thiệt mạng.

Yevgeny Prigozhin, người thành lập công ty quân sự tư nhân Wagner. (Nguồn: Concord Press Service)
Yevgeny Prigozhin, người thành lập công ty quân sự tư nhân Wagner - Ảnh: Concord Press Service

Phía Nhà chức trách Nga thông tin, ông Yevgeny Prigozhin, là một trong những hành khách có mặt trên chiếc máy bay bị rơi.

"Một cuộc điều tra đang được tiến hành về vụ tai nạn máy bay Embraer ở vùng Tver. Tên của Yevgeny Prigozhin có trong danh sách hành khách", Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo từ Rosaviatsia - Cơ quan hàng không Nga.  

Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia, ông trùm Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin nằm trong số 10 người ở trên máy bay bị rơi ở phía Bắc thủ đô Moskva vào ngày 23/8.

Yevgeny Prigozhin, 62 tuổi, là người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner. Ngày 23 và 24/6, ông Prigozhin dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại các chỉ huy quân đội hàng đầu của Nga.

Khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng vụ nổi dậy có thể đẩy Nga vào nội chiến.

Cuộc binh biến kết thúc sau cuộc đàm phán mà Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko làm trung gian.

Theo thỏa thuận với Điện Kremlin, ông Prigozhin đồng ý chuyển đến nước láng giềng Belarus.