Chờ...

Moscow bổ nhiệm tư lệnh mới trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine

(VOH) - Đại tướng Sergei Surovikin đã được bổ nhiệm làm tư lệnh lực lượng liên hợp tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt" - Hãng tin RIA Novosti đưa tin theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Đây là lần đầu tiên Moscow bổ nhiệm một "tổng chỉ huy" cho toàn bộ lực lượng tham gia chiến dịch đặc biệt.

Moscow bổ nhiệm một tư lệnh mới trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine
Đại tướng Sergey Surovikin, Tư lệnh không quân Nga. (Ảnh: TASS)

Ngày 8/10, (theo giờ địa phương), Đại tướng Sergei Surovikin, (sinh năm 1966), bắt đầu tham gia quân đội từ năm 1983 hiện là tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Trước đó, ông Surovikin là tư lệnh Quân khu miền Đông của Nga từ năm 2013 -2017. Ông cũng từng chỉ huy chiến dịch quân sự ở Syria.

Đầu năm 2021, ông Surovikin được thăng hàm Đại tướng. Tới tháng 6 năm nay, ông được chỉ định làm tư lệnh cánh quân phía nam của quân Nga ở Ukraine, tướng Surovikin đã chỉ huy một số chiến dịch tại Luhansk.

Cùng ngày 8/10, một vụ nổ lớn làm hư hại cây cầu duy nhất nối bán đảo Crimea với đất liền Nga, làm tê liệt tuyến đường tiếp tế quan trọng cho "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

Vụ nổ đã khiến ít nhất 2 nhịp cầu trên phần cầu đường bộ bị sập hoàn toàn. Chưa rõ khi nào cây cầu này sẽ hoạt động trở lại hoàn toàn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân Nga đang chiến đấu tại các vùng Mykolaiv và Zaporizhzhia ở miền nam Ukraine vẫn có thể nhận được hỗ trợ hậu cần cần thiết "thông qua các hành lang trên bộ và trên biển hiện có".