Chờ...

Một bệnh viện ở Gaza kết nối thành công Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk

VOH - Ông chủ Tesla tuyên bố đã nối được tín hiệu Internet vệ tinh Starlink đến một bệnh viện ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Reuters ngày 24/7 đưa tin, tỷ phú công nghệ Elon Musk thông báo đã nối được đường truyền Internet vệ tinh Starlink đến bệnh viện dã chiến do Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thành lập ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Dòng trạng thái của tỷ phú Musk trên mạng xã hội X ghi rõ: "Starlink đang hoạt động tại một bệnh viện ở Dải Gaza nhờ có sự giúp đỡ của chính quyền UAE và Israel".

nd24724-musk-starlink-17218340100132135231766
Tỉ phú Elon Musk cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink đi vào hoạt động tại một bệnh viện ở thành phố Rafah, Dải Gaza - Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan gửi lời cảm ơn đến vị tỉ phú vì đã hỗ trợ bệnh viện trên, trong bối cảnh chiến sự kéo dài tại khu vực Gaza đã tàn phá nhiều cơ sở y tế.

Sự thiếu hụt nhiên liệu và điện để vận hành các trung tâm cung cấp dịch vụ là nguyên nhân chính khiến kết nối Internet tại Dải Gaza không được đảm bảo, gây khó khăn cho nhân viên y tế khi làm việc.

Trước đó vào tháng 2, Bộ Ngoại giao UAE khẳng định Internet tốc độ cao do Starlink cung cấp có thể tăng khả năng cứu chữa thành công cho nhiều bệnh nhân nhờ việc trao đổi y tế dễ dàng và thuận tiện hơn.

Địa điểm lắp đặt dịch vụ Starlink là cơ sở y tế dã chiến mới được UAE thành lập ở thành phố Rafah, sau khi nhiều cơ sở khác rơi vào tình trạng không thể hoạt động do cuộc xung đột vũ trang giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas.

Chính quyền Israel đã phê duyệt và 5 tháng sau, Starlink đi vào hoạt động tại cơ sở y tế trên.