Chờ...

Hàn Quốc mưa lớn, ngập hầm làm 7 người chết, 11 người mất tích

VOH - Yonhap đưa tin sáng 16/7 đã xác định được thêm 5 người chết trong xe buýt bị kẹt do ngập đường hầm dài 685 mét ở thị trấn Osong, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc.

Theo Yonhap, đến sáng 16/7, đã xác định thêm 5 người chết vì bị kẹt trong xe buýt trong đường hầm bị ngập ở thị trấn Osong, thuộc tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc. Số người chết đã được các lực lượng cứu hộ đưa thi thể ra ngoài.

Đoạn hầm dài 685m bị ngập đã xác định có 15 chiếc xe đã đi vào. Hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy khi xe buýt ở đầu đường hầm, nước mới ngập đến sàn xe.

Mưa lớn, ngập hầm làm 7 người chết, 11 mất tích ở Hàn Quốc
Mưa lớn, ngập hầm làm 7 người chết, 11 mất tích ở Hàn Quốc

Do mưa lớn khiến mực nước của một con sông gần đó dâng cao và tràn ra ngoài.  Dòng nước xối xả tràn vào hầm khiến hầm bị ngập nhanh chóng. Các nhân viên cứu hộ phải rất vất vả để tiếp cận những người bên trong.

Trong ngày hôm qua 15/7, lực lượng cứu hộ cứu được 9 người và đưa ra 1 thi thể. Như vậy tính cả số thi thể tìm được sáng 16/7 là 6 người đã chết vì tai nạn này. Ngoài ra còn thấy 1 thi thể và vẫn còn 11 nạn nhân chưa tìm thấy trong đường hầm.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc tuyên bố hiện tại, tình trạng lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 32 người, và khiến hơn 10 người mất tích. Ngoài ra, hàng nghìn người khác phải sơ tán tới nơi an toàn.

Hàn Quốc là quốc gia thường có sự chuẩn bị ứng phó tốt trong mùa mưa bão nên số người chết do mưa lũ thường tương đối thấp.

Hàn Quốc hiện đang trong cao điểm mùa mưa. Trong bốn ngày qua, mưa lớn đã gây lũ lụt, sạt lở đất và khiến một con đập lớn ở Hàn Quốc bị tràn.

Tính đến 6h sáng nay, 7.540 người tại 13 thành phố và tỉnh của Hàn Quốc đã phải đi sơ tán bao gồm 2.301 người ở tỉnh Bắc Chungcheong. Trong đó, 5.933 người vẫn chưa trở về nhà do lo sợ an toàn. 

Tổng cộng có 25 tuyến đường công cộng bị phá hủy hoặc bị cuốn trôi, 25 trường hợp kè sông bị sập, và 33 ngôi nhà bị ngập. Mưa lớn cũng đã khiến 211 tuyến đường ở Hàn Quốc bị phong tỏa. 

Hoạt động tàu hỏa phải tạm dừng, song tàu tốc hành KTX ở một số khu vực đã hoạt động trở lại.

Dự báo Hàn Quốc sẽ tiếp tục có mưa nhiều hơn cho đến ngày 19/7. Cục Khí tượng Hàn Quốc cảnh báo mưa to sẽ gây ra nhiều mối nguy hiểm "nghiêm trọng".

Năm ngoái là một mùa mưa lũ kỷ lục ở Hàn Quốc trong 115 năm qua, nhưng nước này chỉ có 11 người thiệt mạng. Đa số là người nghèo, sống trong các tầng hầm.