Chờ...

Mỹ: 2 người chết, hơn 1 triệu người trong cảnh mất điện do bão lớn

VOH - Mưa bão ở bờ Đông nước Mỹ đã khiến 2 người chết, hơn 2.600 chuyến bay bị hủy, gần 7.900 chuyến bị hoãn, hơn 1 triệu người mất điện.

Ngày 8/8, các cơ quan chính phủ ở thủ đô Washington đã đóng cửa sớm sau khi cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo khu vực phía đông nước này có thể sẽ phải hứng chịu bão, gió lớn và mưa đá.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết khu vực thủ đô Washington đang trong diện theo dõi và có nguy cơ thiệt hại nghiêm trọng do gió mạnh, mưa đá nghiêm trọng và lốc xoáy, thậm chí là lốc xoáy mạnh.

10 bang từ Tennessee tới New York đã ban bố lệnh cảnh báo và theo dõi lốc xoáy.

Trước đó, NWS ước tính hơn 29,5 triệu người từ bang Alabama đến New York đã có nguy cơ hứng chịu lốc xoáy.

Mỹ: 2 người chết, hơn 1 triệu người trong cảnh mất điện do bão lớn 1
Người dân dọn dẹp cây đổ sau bão lớn ở Knoxville, Tennessee hôm thứ Hai - Ảnh: Saul Young/News Sentinel, via USA Today Network

Các thư viện, bảo tàng, Vườn thú Quốc gia Mỹ, bể bơi cũng như các dịch vụ khác của thành phố và liên bang đặt tại Washington cũng phải đóng cửa sớm.

Văn phòng Quản lý Nhân sự của Mỹ thông báo các nhân viên liên bang phải rời khỏi văn phòng trước 15 giờ.

Mưa bão lớn ở bờ Đông nước Mỹ đã khiến ít nhất 2 người chết, hàng ngàn chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến.

Theo ứng dụng theo dõi chuyến bay FlightAware, tính đến đêm 7/8, hơn 2.600 chuyến bay bị hủy và gần 7.900 chuyến bị hoãn.

Cơn bão di chuyển với tốc độ nhanh và gió lớn đã quật đổ cây cối và khiến gần 200.000 hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tại hai bang Maryland và Virginia rơi vào cảnh mất điện. Khoảng 800.000 người tại các bang miền nam và đông bắc nước Mỹ cũng sống trong tình trạng tương tự.

Do thời tiết xấu, Nhà Trắng phải đẩy lịch khởi hành chuyến công tác của Tổng thống Joe Biden tới các bang Arizona, New Mexico và Utah sớm hơn 90 phút.