Chờ...

Mỹ chuẩn bị đóng cửa nhóm phản ứng Covid-19

(VOH) - Đội phản ứng Covid-19 của Mỹ được thành lập vào tháng 2-2020 và mở rộng với khoảng 20 nhân viên dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Báo Washington Post đưa tin, một số nhân viên đội phản ứng Covid-19 đã rời đi và điều phối viên quốc gia Ashish Jha có thể sẽ rời chính quyền Mỹ. 

Hiện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) ghi nhận khoảng 2.000 ca tử vong mỗi tuần liên quan đến Covid-19 - Đây là mức tử vong thấp nhất kể từ những ngày đầu tiên của đại dịch.

Mỹ chuẩn bị đóng cửa nhóm phản ứng Covid-19 1
Một nhân viên y tế chờ bệnh nhân xét nghiệm Covid-19 ở Mỹ - Ảnh: REUTERS

Một quan chức cấp cao nói với Washington Post rằng việc dần tháo bỏ tình trạng khẩn cấp lúc này là hợp lý. "Covid-19 không còn làm gián đoạn cuộc sống của chúng ta nhờ các nỗ lực để giảm thiểu tác động tồi tệ nhất của nó"

"Covid-19 vẫn chưa kết thúc, chiến đấu với nó vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính quyền và việc thoát khỏi giai đoạn khẩn cấp là diễn biến tự nhiên trong phản ứng với Covid-19 ".

Xem thêm: Tin thế giới sáng 23/3: FED chính thức tăng lãi suất | ChatGPT gặp lỗi làm lộ thông tin người dùng

Tuy nhiên, Bà Deborah Birx, người từng là điều phối viên Covid-19 đầu tiên của Mỹ, cho rằng có quá ít cơ chế phòng chống đại dịch được thiết lập để chuẩn bị cho việc giải tán nhóm Covid-19.

Bà Birx lo ngại việc công chúng giảm sự chú ý đến những rủi ro của Covid-19 và sự tiến hóa của vi rút cho phép nó trốn tránh một số phương pháp điều trị và khiến những người bị suy giảm miễn dịch có ít biện pháp bảo vệ hơn.