Chờ...

Mỹ: Động đất mạnh tại thành phố New York

VOH - Tối 5/4 (theo giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển khu vực đô thị đông dân cư của thành phố New York.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có độ lớn ước tính 4,7, với tâm chấn gần Lebanon, thuộc bang New Jersey.

Hiện chưa có thông báo về các thiệt hại do trận động đất này gây ra.

Mỹ: Động đất mạnh tại thành phố New York 1
Vị trí tâm chấn của trận động đất ở New Jersey, Mỹ, sáng 5/4 Ảnh: USGS

Người dân sống tại Brooklyn cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn và tòa nhà rung lắc. Còn người dân tại Baltimore, Philadelphia và các khu vực lân cận cho biết họ cảm thấy mặt đất rung chuyển.

Trong bài đăng trên nền tảng X, Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết cơ quan chức năng đang đánh giá tác động và mọi thiệt hại có thể xảy ra do trận động đất này.

Một cuộc họp của Liên hợp quốc về tình hình Gaza bị huỷ bỏ trong khi các chuyến bay đến New York phải tạm dừng cất cánh do trận động đất.

Cơ quan theo dõi địa chất Mỹ cho biết tâm chấn nằm gần khu vực Lebanon ở New Jersey.

Sự việc khiến một số cư dân tại New York nhớ lại trận động đất mạnh 5,8 độ ở bang Virginia hồi năm 2011, khiến nhiều tòa nhà trong thành phố phải phát lệnh sơ tán. Chấn động có thể cảm nhận được ở hơn 10 bang, gây thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu USD.