Chờ...

Vùng đông bắc Nhật Bản vừa rung chuyển bởi trận động đất 6.0 độ richter

VOH - Một trận động đất có cường độ ban đầu là 6,0 độ richter đã làm rung chuyển vùng đông bắc Nhật Bản vào trưa ngày 4/4, không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất xảy ra lúc 12 giờ 16 phút - ghi nhận cấp độ 4 trên thang cường độ địa chấn 7 mức của Nhật Bản - ở các tỉnh Iwate, Miyagi và Fukushima.

Tâm chấn của trận động đất nằm ngoài khơi tỉnh Fukushima, cách mặt đất khoảng 40 km.

động đất
Vị trí trận động đất xảy ra tại Nhật Bản vào trưa nay - Nguồn: Cơ quan Khí tượng Nhật Bản

Theo Cơ quan quản lý hạt nhân, không phát hiện bất thường nào tại nhà máy Fukushima Daiichi, vốn bị phá hủy do tai nạn hạt nhân sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011, cũng như nhà máy Fukushima Daini, nằm cách Daiichi khoảng 12 km về phía nam.

Theo Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, các đoàn tàu cao tốc trên tuyến Tohoku Shinkansen tạm thời ngừng hoạt động sau trận động đất.

Trước đó vào ngày 3/4, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan - Trung Quốc, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương. Gần 1.000 người khác cũng được cho là bị mắc kẹt trong công viên Taroko, một địa điểm du lịch lớn ở khu vực miền núi.

Trận động đất ngày 3/4 là trận động đất mạnh nhất tại Đài Loan trong 25 năm. Bên kia eo biển Đài Loan, các chấn động cũng được cảm nhận ở Phúc Kiến, Quảng Đông, Thượng Hải, Chiết Giang và Giang Tô, làm gián đoạn tạm thời các dịch vụ đường sắt ở Trung Quốc đại lục, theo truyền thông Trung Quốc.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, sau trận động đất tại Đài Loan, sóng thần nhỏ cao 30 cm đã tràn tới các đảo Yonaguni, Ishigaki và Miyako ở tỉnh Okinawa. Cảnh báo sóng thần cho tỉnh phía Nam sau đó đã được dỡ bỏ.

Tại Okinawa (Nhật Bản), các chuyến bay đã tạm thời bị đình chỉ tại sân bay Naha sau khi ban hành cảnh báo sóng thần, hành khách được khuyến khích di chuyển lên các tầng cao hơn của tòa nhà ga.